ไฟไหม้ธ.ไทยพาณิชย์ อปพร.ผจญเพลิงดับ 1

ไฟไหม้ธ.ไทยพาณิชย์ อปพร.ผจญเพลิงดับ 1

อปพร.ชุดผจญเพลิงเสียชีวิต 1 คน ขณะเข้าดับไฟที่ลุกไหม้บนชั้น 10 ธ.ไทยพาณิชย์ สนง.ใหญ่ รัชโยธิน ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องเก็บเอกสาร โลกออนไลน์ข้องใจเกี่ยวเนื่องกับคดียักยอกเงินสจล. 1.6 พันล้านหรือไม่ ด้าน "โฆษกสตช." ออกโรงยัน ไม่มีเอกสารสำคัญถูกไหม้


เมื่อเวลา 20.00 น.ของวันที่ 7 ก.พ. เจ้าหน้าที่ห้องวิทยุ สน.พหลโยธิน

รับแจ้งเหตุไฟไหม้ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน เลขที่ 9 ถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ที่เกิดเป็นอาคารสูง 37 ชั้น พบกลุ่มควัน และแสงเพลิงที่บริเวณชั้นที่ 10 กำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยมีท่าทีว่าจะลุกลามไปชั้นอื่น ๆ เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิง รถกระเช้า เร่งเข้าสกัดเพลิงอย่างเร่งด่วน แต่ยังไม่มีวี่แววว่าเพลิงจะสงบลง ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตแต่อย่างใด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่า จุดที่เกิดเพลิงไหม้ อยู่ที่ห้องเก็บเอกสาร ฝ่ายบริหารความเสี่ยง ชั้น 10 ระบบฉีดน้ำในอาคารกำลังทำงาน
 
พร้อมชุดผจญเพลิงได้เข้าภายในอาคารแล้ว เบื้องต้นคาดว่าเอกสารของ outsource ได้ถูกไฟลุกไหม้ ขณะที่แสงเพลิงและกลุ่มควันได้ลุกลามมาที่ชั้น 9 ซึ่งเป็นห้องทำงานผู้บริหารระดับผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ กับห้องรับรองผู้จัดการใหญ่

ขณะที่ ทวิตเตอร์ @Dr_Prawutของ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสตช.รายงานว่า ช่วง 22.00 น.เกิดเพลิงไหม้ ธ.ไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ต้นเพลิงชั้น 10 เป็นห้อง พนง.ไม่มีเอกสารสำคัญ

สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้ธนาคารไทยพาณิชย์ครั้งนี้ ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกสังคมออนไลน์
 
โดยมีการตั้งข้อสังเกตไปถึงว่า ไฟไหม้ครั้งนี้จะเกี่ยวข้องกับเอกสารที่เกี่ยวกับการยักยอกเงิน 1.6 พันล้านบาทของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ที่กำลังเป็นข่าวเกรียวกราวหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมเมื่อช่วง 01.00 น.วันที่ 8 ก.พ. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เหลือเพียงกลุ่มควันภายในอาคารเท่านั้น
 
จึงได้ทำการทุบกระจกตัวอาคารโดนรอบเพื่อเร่งระบายควัน จนถึงขณะนี้ 04.00 น. ยังคงมีไฟประทุขึ้นมาเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลา ทั้งนี้ได้รับการเปิดเผยจากนายสมชัย บวรลาภ ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการอาสาสมัครป้องกันบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย แจ้งว่านายเดชา หรือ ตั้ม ด้วงชนะ อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอปพร.เขตหลักสี่ ได้สูญหายไปขณะปฏิบัติหน้าที่ จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบเพียงรถจยย.จอดอยู่ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ช่วยกันค้นหา

พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ ผกก.สน.พหลโยธิน ระบุว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้พบร่างของนายเดชา ด้วงชนะ เจ้าหน้าที่ อปพร. ที่สูญหายแล้ว โดยเสียชีวิตอยู่บนชั้น 10 บริเวณจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้

มีรายงานว่า เวลา 09.00 น.ของวันนี้ (8 ก.พ.) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่วิศวกรโยธา สำนักงานเขตจตุจักร และเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้นัดหมายตรวจอาคารในจุดเกิดเหตุไฟไหม้เพื่อหาสาเหตุร่วมกันต่อไป


ไฟไหม้ธ.ไทยพาณิชย์ อปพร.ผจญเพลิงดับ 1


ไฟไหม้ธ.ไทยพาณิชย์ อปพร.ผจญเพลิงดับ 1


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์