แฉพระราม2-สะพานพุทธ แหล่งรุมโทรมสาวนั่งรถซิ่ง

"แฉ ภัยเสี่ยงรอบสถานศึกษา"



เด็กแฉพระราม 2-สะพานพุทธ แหล่งรุมโทรมสาวนั่งรถซิ่ง ผู้ปกครองหลอกเด็กเป็นหนี้พนันบังคับค้ายาใน ร.ร. รอบ ร.ร.อบายมุขยังเพียบ "ไพบูลย์" ตั้งคณะทำงานพิเศษเร่งสร้างพื้นที่สีขาว

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่กระทรวงการพัฒนาสังคม

และความมั่นคงของมนุษย์ น.ส.ทิวาพร เพ็ชรกลับ อายุ 19 ปี ประธานสภาเยาวชน กทม.กล่าวในการแถลงผลสำรวจพื้นที่เสี่ยงรอบสถานศึกษาว่า รอบโรงเรียนมีผู้ปกครองเป็นเจ้าของโต๊ะพนันบอล

โต๊ะสนุกเกอร์ ตู้เกม ตู้ม้า

เปิดล่อนักเรียนให้เล่นพนันและเสียพนันจนไม่มีเงินจ่าย และให้ทำงานใช้หนี้ ทั้งเดินโพย รับยาเสพติดมาขายในโรงเรียน ทั้งกัญชา เหล้า บุหรี่ ยาแก้ไอโซแลม รวมถึงยาเสพติดที่มีลักษณะเป็นน้ำ เพื่อนบางกลุ่มนำยาเสพติดชนิดนี้ไปอุ่นในไมโครเวฟของห้องคหกรรมแล้วยาจะกลายเป็นผงจึงนำมาดูด

ทั้งนี้ สวนสาธารณะเป็นพื้นที่อันตราย

เช่น สวนสมเด็จย่าฯ พระราม 2 สะพานพุทธ มักมีวัยรุ่นชาย 20-30 คน หลอกเด็กผู้หญิงที่ชอบนั่งรถเก๋ง รถมอเตอร์ไซค์ ไปทดสอบรถซิ่งกับผู้ชาย หรือ "เด็กแว้น" ไปรุมโทรม ส่วนใหญ่เป็นเด็กหญิง ม.ต้น และเด็กพาณิชย์ที่ถูกไล่ออก



แต่งตัวล่อแหลม ย่านสะพานเหล็ก

บ้านหม้อขายซีดีโป๊ บางร้านชวนเด็กไปถ่ายหนังหรือภาพโป๊ ให้ค่าตัว 5,000-10,000 บาท ผับบาร์ที่ไม่ตรวจเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งเข้าไปเที่ยว เสพยา และมีเพศสัมพันธ์ เด็กหลายคนจึงเสียตัวโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

นายธนากร คมกฤส หัวหน้าฝ่ายพัฒนา

เครือข่ายครอบครัว มูลนิธิเครือข่ายครอบครัว กล่าวว่า สำรวจความเห็นผู้ปกครองและนักเรียน 453 คน ระหว่างวันที่ 7-17 พฤษภาคม จาก 12 โรงเรียนในเขต กทม.เช่น ร.ร.เทพศิรินทร์ ร.ร.กุนนทีรุทธารามวิทยาคม ร.ร.สายน้ำผึ้ง

พบว่ารัศมี 500 เมตรรอบโรงเรียน มีพื้นที่เสี่ยง

ได้แก่ 1.ร้านเกม อินเทอร์เน็ต 2.ร้านขายบุหรี่ เหล้า 3.แหล่งขายสื่อลามก 4.แหล่งมั่วสุมหนีเรียน 5.ผับบาร์ คาราโอเกะ ส่วนโรงเรียนกลางเมือง เช่น ร.ร.กุนนทีฯ ร.ร.สายน้ำผึ้ง และ ร.ร.สาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง พบพื้นที่เสี่ยงเกือบทุกเรื่อง และเป็นพื้นที่สีเทาที่มีความเสี่ยงปานกลาง

นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรี

และ รมว.การพัฒนาสังคมฯ กล่าวว่า จะตั้งคณะทำงานพัฒนาโครงการพิเศษ เพื่อร่วมจัดการให้รอบโรงเรียนเป็นพื้นที่สีขาว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์