ปิดฉาก13ปี การรถไฟยอมจ่าย คดีสาวป.โทถูกล่วงละเมิดทางเพศในตู้นอน

ปิดฉาก13ปี การรถไฟยอมจ่าย คดีสาวป.โทถูกล่วงละเมิดทางเพศในตู้นอน

ไกล่เกลี่ยสำเร็จ! ปิดฉาก13ปี การรถไฟยอมจ่าย คดีสาวป.โทถูกล่วงละเมิดทางเพศในตู้นอน

วันที่ 10 พ.ย. นายเดชา อุบลพงษ์ เลขานุการศาลแพ่งกรุงเทพใต้ แถลงผลการไกล่เกลี่ย คดีที่ อดีตนักศึกษาหญิงปริญญาโท ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย การรถไฟแห่งประเทศไทย ร.ฟ.ท. และนายณัฐภัทร หรือนายฤทธิเดช จักรไชย อดีตลูกจ้างชั่วคราว กรณีถูกนายณัฐภัทร ข่มขืนบนตู้นอนรถไฟ สายสุไหงโกลก-กรุงเทพฯ เมื่อปี 2544

โดยนายเดชา เปิดเผยว่าศาลฎีกาได้ดำเนินการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ซึ่งคู่ความทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย ยินยอมชำระเงินค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้เสียหาย ถือว่าคดีเป็นอันยุติ และสิ้นสุดลง

ด้านผู้เสียหาย ระบุว่า ตนเองได้ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายไปทั้งสิ้น 18 ล้านบาท

 และเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2551 ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาให้ ชดใช้ค่าสินไหมทดแทน 3 ล้านบาท แต่จนถึงปัจจุบัน รวมดอกเบี้ยที่การรถไฟต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ประมาณ 10 ล้านบาท แต่การรถไฟขอเจรจาไกล่เกลี่ย ซึ่งตนก็ยินยอม ตกลงให้การรถไฟ ชดใช้ค่าสินไหมทดแทน เป็นเงิน 5 ล้าน 2 แสนบาท ส่วนเงินที่เหลือ อีกประมาณ 4 ล้าน 8 แสน ขอยกให้การรถไฟนำไปพัฒนาปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น

นอกจากนี้ยังฝากถึงการรถไฟ ควรมีมาตรการ คัดกรองพนักงานที่จะมาทำงาน เพื่อรักษาความปลอดภัยให้ผู้โดยสารมากกว่านี้ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ส่วนคดีอาญา ศาลฎีกา ได้พิพากษาไปเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2551 พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและอุทธรณ์ ให้จำคุกนายณัฐภัทร ฐานข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่น ซึ่งมิใช่ภรรยาตน เป็นเวลา 9 ปี นั้นเห็นว่าโทษน้อยเกินไป

ทั้งนี้ผู้เสียหาย ยังระบุอีกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้ผ่านมากว่า 13 ปี แต่ยังส่งผลต่อสุขภาพ ทั้งกาย และใจ

 รวมถึงการใช้ชีวิตที่ลำบาก ต้องไปใช้ชีวิตชีวิตอยู่ต่างประเทศ จึงฝากเตือน ผู้หญิงทุกคน ที่จะเดินทาง ให้ดูแลตัวเอง รวมถึงฝากเตือนองกรต่างๆ ที่จะส่งพนักงานไปปฎิบัติงานนอกสถานที่ให้คำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงานด้วย

ส่วนตนเองจากนี้ก็ต้องพยายามดำเนินชีวิตต่อไปแม้จะเป็นไปด้วยความยากลำบากก็ตาม



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์