ส่งออกกะเทย-ค้ากามต่างประเทศ

"ต่างชาติฮิต ค้าประเวณีกะเทย"



เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่โรงแรมปรินซ์ พาเลซ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

จัดประชุมเชิงปฏิบัติเพื่อพิจารณาแนวทางปฏิบัติ

ที่ดีของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัด โดยพล.ต.ต.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร รองผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและสอบสวน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บรรยาย เรื่อง

วิธีพิจารณาการเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ว่า

ขณะนี้เหยื่อค้ามนุษย์พบมากทั้งเด็ก ผู้หญิงและผู้ชาย จากข้อมูลของสำนักงานยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (UNODC) เมื่อปี"49 พบว่ากลุ่มคนที่ถูกค้ามนุษย์มาจาก 127 ประเทศ

ส่วนใหญ่มาจากทวีปเอเชียและยุโรปตะวันออก

เป็นผู้หญิง 77% เด็ก 33% และผู้ชาย 9% โดยถูกนำมาค้าบริการทางเพศ 87% และใช้แรงงาน 28% ทั้งนี้การค้ามนุษย์ในไทย จะเป็นการซื้อขายผู้หญิงและเด็กเพื่อบริการทางเพศ เพื่ออนาจาร เพื่อค้าประเวณี



โดยวันนี้มีกะเทยส่งออกมาก

บางประเทศมีความต้องการสูง เนื่องจากบางประเทศการค้าประเวณีไม่ผิดกฎหมาย และพ.ร.บ.มาตรการในการป้องกันและปราบปรามการค้าหญิงหรือเด็ก พ.ศ.2540 ยังไม่คุ้มครองผู้ชายและกะเทย

"ความนิยมทางเพศที่เปลี่ยนไป

มีการเบี่ยงเบนทางเพศมากขึ้น ทำให้กะเทยเป็นที่ต้องการของบางประเทศมาก โดยเฉพาะกะเทยไทยบางคนเต็มใจไปขายบริการทางเพศต่างประเทศก็ไม่มีปัญหา แต่บางรายก็ถูกล่อลวงไป

ซึ่งกฎหมายไทยยังไม่คุ้มครองหากผู้ชาย

กระทำทางเพศต่อผู้ชายหรือกะเทยแปลงเพศ จะถือเป็นความผิดแค่อนาจาร ไม่ถือเป็นการกระทำชำเรา ขณะนี้กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กำลังผลักดันพระราชบัญญัติค้ามนุษย์ ที่จะคุ้มครองเหยื่อทุกกลุ่ม ทั้งเด็ก ผู้หญิงและผู้ชาย"พล.ต.ต.ชัชวาลย์กล่าว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์