ต่อหัวเสือแตกรังต่อยพระ-ฆราวาส

"ต่อหัวเสือ รุมต่อยพระ-เณรน่วม"



เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 พ.ค. นายพิชิต เกรียกกรุฑัณฑ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิโรจนธรรมสถานสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่า

เกิดเหตุรังต่อหัวเสือแตก และตัวต่อออกอาละวาดต่อยพระ เณร และฆราวาส ที่วัดป่ายุบ ม.5 ต.สัตหีบ มีผู้บาดเจ็บหลายราย ขอให้นำรถกู้ภัยมารับผู้บาดเจ็บส่งร.พ.ด้วย

หลังรับแจ้งจึงนำเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย

พร้อมด้วยรถกู้ภัยมายังที่เกิดเหตุ พบสามเณรกฤษณะ ศรีไสยา อายุ 13 ปี สามเณรวัดป่ายุบ ถูกต่อหัวเสือต่อยบริเวณหน้าท้อง มีอาการจุกเสียดและแน่นหน้าอก นายซู อายุ 38 ปี ชาวพม่า

อาศัยหลับนอนอยู่ภายในวัดป่ายุบ

ถูกต่อต่อยบริเวณใบหน้าข้างขวาจนหน้าตาบวมปูด และนายจักรพรรณ ชุมทอง อายุ 33 ปี ลูกศิษย์วัดป่ายุบ ถูกต่อต่อยบริเวณศีรษะและตามลำตัวรวม 7 แผล ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนหมดสติอยู่ใต้ศาลาการเปรียญวัดป่ายุบ เจ้าหน้าที่รีบนำส่งรักษาที่ร.พ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ



จากการสอบถามสามเณรกฤษณะทราบว่า

ได้รับคำสั่งจากพระปลัดธีรศักดิ์ จันทวังโส เจ้าอาวาสวัดป่ายุบ ให้มาช่วยทำความสะอาดบริเวณใต้ศาลาการเปรียญวัด ขณะที่กำลังทำความสะอาดพร้อมกับนายซู และนายจักรพรรณ อุปกรณ์ได้ไปถูกรังต่อหัวเสือขนาดใหญ่ ทำให้ต่อหัวเสือแตกรังบินเข้าไล่ต่อยจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

ขณะที่นายจักรพรรณวิ่งหลบหนีไม่ทัน

ถูกต่อหัวเสือขนาดใหญ่รุมต่อยถึง 7 ตัว เมื่อไปถึงร.พ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ แพทย์และพยาบาลรีบนำเข้าช่วยชีวิตในห้องไอซียู และเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากพิษต่อหัวเสือทำให้เกิดอาการช็อกและหมดสติ

ส่วนต่อหัวเสือหลังแตกออกจากรังแล้ว

ได้บินหายหนีไป พระปลัดธีรศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดป่ายุบ ได้ให้หน่วยกู้ภัยนำรังต่อที่เหลือออกไปไว้ที่อื่น เนื่องจากเกรงว่าจะไปทำร้ายคนอื่นอีก เพราะขณะนี้มีญาติโยมและผู้มีจิตศรัทธาเดินทางมาเช่าบูชาจตุคามรามเทพ รุ่นเสาร์ 5 ที่ทางวัดจัดสร้างขึ้นเพื่อนำปัจจัยมาสร้างพระอุโบสถ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์