เร่งติดตามตัว8สาว หาข้อมูลทำแท้ง สงสัยทิ้งศพทารกลงคลอง

"เร่งหาตัว 8 สาว เรียกสอบ"



ตามที่ นสพ.ไทยรัฐ ตีแผ่ปัญหาสังคมเกี่ยวกับการทำแท้งเถื่อน หลังพบซากทารกกว่า 30 ศพ

ที่คาดว่า เกิดจากฝีมือหมอทำแท้ง

นำไปทิ้งลอยอยู่ในคลองบ้านม้า ถนนกรุงเทพกรีฑา ท้องที่ สน.ประเวศ ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตื่นตัวระดมทีมสืบสวนหาต้นตอของแหล่งรับทำแท้งแก่สาววัยรุ่นใจแตก แต่ยังขาดพยานหลักฐานเอาผิดคลินิกหรือโรงพยาบาลต้องสงสัย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 3 พ.ค.

พ.ต.อ.วีระศักดิ์ บูรพากาญจน์ ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยว่า หลังจากที่ร่วมกับ กก.สส.บก.น.4 ตรวจคลินิกนัฐพรการแพทย์ ภายในซอยรามคำแหง 24/1 พบเป็นแค่ที่ประสานงานเพื่อเตรียมให้ลูกค้าไปทำแท้งที่อื่น

แต่พนักงานสอบสวนมีข้อมูลพอสมควร

เกี่ยวกับรายชื่อลูกค้าเข้าไปรับปรึกษาปัญหาครอบครัวกรณีตั้งท้องแล้วไม่พร้อมพบ 8 รายภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด ฝ่ายสืบสวนกำลังออกติดตามเชิญตัวมาให้ปากคำหาข้อเท็จจริง

ก่อนประมวลเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาต่อไป

เท่าที่ได้ข้อมูลจากกลุ่มหญิงสาวทำแท้งในสถานพยาบาลบางแห่งพบว่า เจ้าหน้าที่จะคืนซากทารกให้แก่แม่เด็ก เพื่อเอากลับไปทำพิธีทางศาสนา เข้าใจว่าแม่เด็กคงทำอะไรไม่ถูก



ไม่รู้จะเอาซากลูกในครรภ์ที่ตัวเองทำแท้ง

ออกมาไปไว้ไหน และคงไม่อยากให้ใครรู้ว่าไปทำแท้ง จึงนำมาโยนทิ้งลงคลองทำลายหลักฐาน มากกว่าจะเป็นคลินิกเถื่อนนำไปทิ้งเอง

ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขคนหนึ่งให้

ข้อมูลว่า หลังจากมีข่าวการทำแท้งเถื่อนย่านประเวศ กระทรวงได้ส่งเข้าไปประสานงานกับตำรวจท้องที่และ กก.สส.บก.น.4 รวบรวมพยานหลักฐานตามเบาะแสและคำให้การของเด็กสาวที่เคยทำแท้ง

ไปขอหมายตรวจค้นสถานพยาบาล

ที่รับทำแท้งรายใหญ่กลางกรุงถึง 2 แห่ง ย่านสุขุมวิทและคลองตัน แต่ศาลอนุมัติหมายค้นที่สุขุมวิทแห่งเดียว เมื่อไปตรวจค้นไม่พบอุปกรณ์รับทำแท้งเถื่อน เชื่อว่าเจ้าของสถานที่คงรู้ตัว แต่ได้ถ่ายภาพและบันทึกรายละเอียดทั้งหมดเสนอ นพ.มงคล ณ สงขลา รมว.สาธารณสุขแล้ว

ข้อมูลแหล่งทำแท้งผิดกฎหมาย

ที่กระทรวงสาธารณสุขได้รับมีทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด เราประสานตำรวจท้องที่ทำกันอย่างต่อเนื่องมาตลอด แต่ต้องยอมรับว่า บางที่ไม่มีหลักฐานคาหนังคาเขา หลายแห่งเข้าตรวจสอบไม่ได้

เพราะวางคนไว้หลายชั้น

ตั้งแต่การติดต่อประสานงาน ต้องมีบัตรสมาชิก แม้จะส่งเด็กสาวไปล่อหาข้อมูลยังลำบาก ยิ่งช่วงนี้กระแสข่าวกำลังดังทำให้ สถานพยาบาลหรือคลินิกเถื่อนระวังตัวมากขึ้น เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขระบุ



ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวยังได้รับการเปิดเผย

ข้อมูลขั้นตอนการทำแท้งเพิ่มเติมจาก น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี สาวอีกรายที่เคยตัดสินใจไปรีดลูกออกเพราะความไม่พร้อมว่า โดนแฟนหนุ่มต่างวัยทิ้ง หลังทราบว่าตนตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน

เครียดมากจึงปรึกษาเพื่อนแนะนำ

ไปทำแท้งที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านลำสาลี หัวหมาก ซึ่งเปิดรับวางแผนครอบครัว เจ้าหน้าที่ประจำคลินิกพยายามถามเหตุผลที่จะทำแท้ง เมื่อเล่าปัญหาความไม่พร้อมก็ยอมตกลงทำ

เริ่มต้นด้วยการตรวจปัสสาวะให้แน่ใจอีกครั้ง

ว่าท้องจริงหรือไม่ ก่อนฉีดยาเข้าช่องคลอดเพื่อฆ่าเด็ก แล้วให้ใบนัดพบแพทย์ที่โรงพยาบาลอีกแห่งย่านฝั่งธนบุรีในอีก 2 วันถัดมา เพื่อดึงเอาซากเด็กออก

น.ส.เอเปิดเผยอีกว่า พอถึงวันนัดไปเจอ

หมอถามเหตุผลยืนยันอีกครั้ง พร้อมให้เซ็นเอกสารยินยอมว่า หากเกิดอะไรขึ้นจะไม่ติดใจเอาความกับโรงพยาบาล ถ้ามีญาติหรือแฟนไปด้วยก็ต้องเซ็นยินยอมด้วย จากนั้นราว 1 ชั่วโมง



โรงพยาบาลได้ติดต่อรถตู้สีขาวติดฟิล์มดำ

พานั่งไปที่ทำแท้งเถื่อนอีกที่ มีผู้หญิงนั่งประกบแล้วใช้ผ้าผูกตาไม่ให้จำเส้นทางได้ นานประมาณ 30 นาทีก็ถึงที่หมาย พบเป็นห้องลับอยู่ในตึกแถว มีเตียง 4 เตียง วันนั้นมีเด็กอายุ 15 ปี

นอนรอทำแท้งอยู่ก่อนแล้ว

บุรุษพยาบาลให้ตนไปนอนบนเตียงขึ้นขาหยั่ง ก่อนฉีดยาเร่งให้ปากมดลูกเปิด จนรู้สึกว่าน้ำคร่ำเดิน บุรุษพยาบาลถึงเริ่มทำกรรมวิธีเอาคีมดึงซากเด็กออกมา ตนเจ็บมากแต่ก็ร้องไม่ออก

เสร็จสรรพหมดค่าทำแท้งไปร่วม 2 หมื่นบาท

หมอได้ให้ยากลับมากินแก้อักเสบแล้วพานั่งรถไปปล่อยกลางทาง นับเป็นความทรงจำที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์