ตร.อ้างเข้าใจผิดระดมยิงรถนิสิตสาวจุฬาฯระหว่างลงพื้นที่

ตร.อ้างเข้าใจผิดระดมยิงรถนิสิตสาวจุฬาฯระหว่างลงพื้นที่

ตร.อ้างเข้าใจผิดระดมยิงรถนิสิตสาวจุฬาฯระหว่างลงพื้นที่ตรวจยาเสพติด เจ้าตัวผวา !!

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.กันตณสัก สักขาพรม พงส.สน.บางชัน

 รับเเจ้งเหตุยิงกัน บริเวณซอยรามคำเเหง 118 เเยก 44  หมู่บ้านพฤกษชาติ เเขวงเเละเขตสะพานสูง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบรถซูซูกิ สวิฟ สีเทา-ดำ หมายเลขทะเบียน 1กฆ 1993 กรุงเทพ โดยล้อหน้าข้างขวายางเเตก 1ล้อ  ล้อหลังยางเเตก2 ล้อ ด้านหลังรถมีรอยถูกชนเเละกระจกเเตก โดยมีน.ส.อภีษฎา สัจพันโรจน์ อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นนิสิตชั้นปีที่ 4 คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยืนอยู่ข้างรถด้วยอาการหวาดผวา มีผู้เป็นเเม่ยืนปลอบประโลมลูกสาวอยู่ข้างๆ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบที่บริเวณซอยรามคำเเหง 118 เเยก 33 จุดที่มีการยิงกันเกิดขึ้น พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 5 ปลอก

โดยน.ส.อภีษฎา เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตนขับรถออกจากบ้านไปพบเพื่อนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 กระทั่งถึงซอยรามคำเเหง 118 เเยก 33 ได้มีรถกระบะเเบบ 2 ตอน 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ขับเเซงขึ้นมา ตนคิดว่าคงจะรีบ จึงให้เเซง จากนั้นรถกระบะคันดังกล่าวก็ชะลอความเร็ว ต่อมามีชาย 4 คนเปิดประตูลงจากรถกระบะคันดังกล่าว เเล้วเดินตรงมาเคาะกระจกฝั่งตน โดยไม่บอกว่าเป็นใคร ตนจึงไม่กล้าเปิดประกอบกับ ตนสังเกตเห็นว่า 1 ใน 4 คน มีอาวุธปืน ตนจึงปีนมาทางเบาะด้านหลังรถเพื่อโทรศัพท์หาเเม่ ซึ่งตลอดเวลาชายทั้ง 4 คนพยายามเคาะกระจกอย่างต่อเนื่อง ตนกลัวมากจึงตัดสินใจปีนกลับมาที่เบาะคนขับ พร้อมกับขับรถถอยหลังเพื่อให้ชนรถคันอื่น หวังให้คนอื่นลงรถมาช่วย เเต่ก็ไม่มีใครลงมา ตนจึงตัดสินใจขับถอยหลังไปเรื่อยๆ

ระหว่างทางก็เฉี่ยวรถคันอื่นตลอดทาง ระหว่างนั้นชายทั้ง 4 คนพยายามขับรถตาม พร้อมยิงกระสุนใส่ล้อรถของตน

กระทั่งมาถึงเเยก 44 รถวิ่งไปต่อไม่ได้เเล้ว เพราะยางเเตก ชาย 4 คนจึงเดินลงมาจากรถ พร้อมทั้งถือกุญเเจมือ เเต่ขณะนั้นเป็นจุดที่มีคนเยอะ ชาวบ้านเริ่มออกมามุงดู ตนจึงตัดสินใจออกมาจากรถ ชาย 4 คนพยายามจะจับตนใส่กุญเเจมือ เเต่ตนดิ้น กระทั่งเเม่มาถึง พวกเขาเลยโชว์บัตรบอกว่าเป็นตำรวจ เเล้วบอกว่าเห็นรถตนขับชนรถคันอื่นตลอดทาง จึงขับตามมา จากนั้นได้เข้าตรวจค้นรถของตน เเต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ขณะที่ชาวบ้านที่มามุงดูก็ช่วย ถ่ายรูปผู้ชายทั้ง 4 คน โดยพวกเขาก็บอกว่าให้หยุดถ่ายเเล้วให้ลบคลิปดังกล่าว จากนั้นผู้ชายทั้งหมดขึ้นรถขับหนีไป

น.ส.อภีษฎา เล่าต่อว่า ตนไม่เข้าใจ ทำไมผู้ชาย 4 คนนั้นถึงไม่เเสดงตัวตั้งเเต่ครั้งเเรกว่าเป็นตำรวจ

เเต่กลับเดินปรี่มาเคาะกระจกรถตนเเบบนั้น ซึ่งตนเป็นผู้หญิงก็กลัว ไม่รู้จะเกิดอะไรกับเราบ้าง ตนก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์เเบบนี้ เเละตนก็อาศัยอยู่ตรงนี้มากว่า 10 ปี รถที่ใช้ก็ขับมา 2 ปี ถ้าจะบอกว่ารถตนเป็นรถต้องสงสัยก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ ขณะนี้ก็ได้บอกญาติที่เป็นทนายความให้ช่วยดำเนินการต่อไปเเล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุมีชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุยืนยันว่าทั้ง 4 คนเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางชันจริง เนื่องจากเคยเห็นหน้ามาก่อน

ด้าน พ.ต.อ.สาโรจน์ ซุ่นทรัพย์ รองผบก.น.4 กล่าวว่าสำหรับเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นได้รับรายงานแล้ว
 
โดยเป็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.บางชัน ได้ลงพื้นที่ในการตรวจรถต้องสงสัย เพื่อจับกุมยาเสพติด แต่เกิดเหตุการณ์เข้าใจผิด
คิดว่าเป็นรถคันดังกล่าวเป็นรถของผู้ต้องสงสัย จึงเกิดการจับกุมและตรวจสอบ ขณะนี้ได้ให้ผู้เสียหายไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ส่วนจะเรียกร้องหรือว่าเอาผิดอย่างไรก็ว่ากันอีกที อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้รองผกก.สส.สน.บางชัน ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว ส่วนจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบหรือไม่ ต้องรอดูผลการชี้แจ้งของผู้บังคับบัญชาในสายงานก่อน ซึ่งจะตรงตามมาตรา 157 เจ้าหน้าที่กระทำการเกินกว่าเหตุหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ต้องตรวจสอบอีกครั้ง


ตร.อ้างเข้าใจผิดระดมยิงรถนิสิตสาวจุฬาฯระหว่างลงพื้นที่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์