รียกร้องโทษประหารสำหรับคดีข่มขืน รวมตัวแสดงพลังที่พารากอน

รียกร้องโทษประหารสำหรับคดีข่มขืน รวมตัวแสดงพลังที่พารากอน



กลุ่มเรียกร้องโทษประหารสำหรับคดีข่มขืน รวมตัวแสดงพลังที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า กลุ่มเครือข่าย "เพจพวกเราต้องการเปลี่ยนกฎหมายคดีข่มขืนเป็นลงโทษประหารชีวิตเท่านั้น" นัดรวมตัวกันผ่านเฟซบุ๊ก ที่ลานพาร์คพารากอน ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ซึ่งเมื่อถึงเวลานัด ต่างก็ทยอยเดินทางมาที่ลานดังกล่าว โดยสวมใส่เสื้อสีดำเป็นสัญลักษณ์ เพื่อแสดงพลังในการรวบรวมรายชื่อ ผู้ที่เห็นด้วยกับแนวคิดเปลี่ยนแปลงกฎหมาย 

สลิตา พงษ์สวัสดิ์ อายุ 23 แอดมินเพจฯ ระบุว่า การรวมตัวกันวันนี้ เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกของประชาชน และอยากให้คนในสังคมเห็นว่า เหตุการณ์คดีที่กี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศ ไม่ใช่เรื่องไกลตัว อยากให้สังคมทั้งโลก ตระหนักถึงความสำคัญของโทษทางเพศ และขอให้ไม่มีคดีนลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในสังคม

ส่วนกรณีที่ต่างชาติไม่เห็นด้วยกับการลงโทษโดยการประหารชีวิตนั้น ทางเพจมองว่า อยากให้ดูเป็นรายกรณี เพราะคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

ส่วนโทษของผู้ที่มีส่วนรู้เห็นในการก่อเหตุนั้น ก็ต้องได้รับโทษเท่าเทียมกับผู้ที่ลงมือกระทำ และหากผู้ต้องหารับสารภาพ แล้วจะได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษ ก็มองว่า ไม่ควรมีการลดหย่อนโทษ เพราะถ้าผู้ต้องหามีจิตใจเป็นมนุษย์และสำนึกจริ ตอนเหยื่อร้องขอชีวิต ก็ต้องมีความรู้สึกที่จะไม่กระทำ

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ก็จะรวบรวมรายชื่อ ซึ่งขณะนี้ ได้กว่า 30,000 รายชื่อแล้ว มอบให้ ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ดารานักแสดง ที่ออกเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ เพื่อส่งมอบให้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต่อไป

สำหรับการรักษาความปลอดภัย ตำรวจจาก บก.น.6 จำนวน 1 กองร้อย กระจายกำลังตั้งแต่หน้าหอศิลปวัฒนธรรม ถึง ลานหน้าห้างสรรพสินค้าพารากอน เพื่อดูแลพื้นที่ โดยขณะนี้ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์