ตร.ประสานฮ่องกงส่งตัวเจ๊เพ็ญ เผยจัดชุดพิเศษไล่ล่าอั้ม เนโก๊ะ

ตร.ประสานฮ่องกงส่งตัวเจ๊เพ็ญ เผยจัดชุดพิเศษไล่ล่าอั้ม เนโก๊ะ

29 มิ.ย.57 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)
 
กล่าวถึงกรณีที่ศาลทหารออกหมายจับ นายจักรภพ เพ็ญแข กับพวกรวม 8 คน ว่า สืบเนื่องจากการที่เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ จับกุมอาวุธสงครามได้จำนวนมาก และจากการขยายผลสืบสวนสอบสวน ก็มีการพาดพังไปไปถึงนายจักรภพ ว่ามีส่วนรู้เห็นและเชื่อมโยงกับอาวุธดังกล่าวว่า 10 คดี จึงนำไปสู่การออกหมายจับดังกล่าว และขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลต่อไป หากมีการพาดพิงถึงใครก็จะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในการขอหมายจับต่อไป

ทั้งนี้ ล่าสุดทราบว่า ขณะนี้นายจักรภพ อยู่ที่เกาะฮ่องกง

 ซึ่งหลังจากนี้ ทาง สตช.จะมีการประสานงานไปยังอัยการสูงสุด และกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขอตัวนายจักรภพเป็นผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป โดยจะสามารถดำเนินการได้ภายในสัปดาห์หน้า
พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.สมยศ ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้มีการมอบหมายให้
 
พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน ผบช.น.และ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.ศ.ช่วยราชการ บช.น.

เร่งดำเนินการติดตามผู้ที่ขัดขืนไม่รายงานตัวตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งในนั้นมี นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ อั้ม เนโกะ รวมอยู่ด้วย โดยจะมีการจัดตั้งชุดพิเศษเพื่อดำเนินการจับกุมบุคคลดังกล่าว ส่วนกรณีนายศรัณย์ยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่นั้น ในขณะนี้กำลังในเจ้าหน้าที่ติดตามว่าเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ใด โดยจะมีการเช็คผ่านทางไลน์ และเฟชบุ๊คที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์