นักโทษเรือนจำคลองไผ่ กลืนยาไอซ์ 20 ถุงลงท้อง - แต่ถุงแตก ดับอนาถ

นักโทษเรือนจำคลองไผ่ กลืนยาไอซ์ 20 ถุงลงท้อง - แต่ถุงแตก ดับอนาถ



นักโทษเรือนจำคลองไผ่ กลืนยาไอซ์ 20 ถุงลงท้อง - แต่ถุงแตก ดับอนาถ 

ผบ.เรือนจำ เผย โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน เป็นสิ่งต้องการมากที่สุด ราคาเครื่องละ 8 แสนบาท

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เคลื่อนย้ายศพ นายอนุกูล ผาสุก อายุ 33 ปี นักโทษคดีจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) มาชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตามกระบวนการกรมราชทัณฑ์ เนื่องจากเสียชีวิตอยู่ระหว่างต้องโทษในเรือนจำ และเสียชีวิตผิดธรรมชาติ เบื้องต้นพบยาไอซ์ในช่องท้องจำนวนมาก      
 
นายอารีย์ เฉลยสุข ผู้บัญชาการเรือนจำคลองไผ่ เปิดเผยว่า ตามข้อมูลประวัตินักโทษชายรายนี้ ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาลงโทษจำคุกตลอดชีวิต คดีอยู่ในระหว่างอุทธรณ์ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดสระบุรีนัดให้ นช.อนุกูล มาสอบพยานเพิ่มเติม ก่อนนำตัวส่งไปแดน 8 ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ เป็นนักโทษที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย เช่น โทรศัพท์มือถือ และยาเสพติด การตรวจค้นร่างกายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย 

กระทั่งเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. นช.อนุกูล ไม่ลงมากินข้าวและทำกิจกรรมร่วมกับนักโทษคนอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งผิดปกติ ตนจึงสั่งการให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ จนช่วงเช้าที่ผ่านมาพบนช.อนุกูล เสียชีวิตอยู่ในห้องซอย 9 แดน 8 จึงนำส่งให้แพทย์เวรนิติเวชผ่าศพชันสูตร ระบุที่ช่องท้องพบถุงยางอนามัย 20 ก้อน ด้านในบรรจุยาไอซ์ น้ำหนักรวม 165.2 กรัม เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุเสียชีวิตเกิดจากถุงยางอนามัยแตก ทำให้ยาไอซ์ไหลเข้าสู่ร่างกาย  นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจในห้องนอน นช.อนุกูล พบยาไอซ์อยู่ในถุงยางอนามัย 1 ก้อน คาดว่าหลุดออกมาระหว่างขับถ่าย รวมของกลางทั้งสิ้น 174.2 กรัม
 
นายอารีย์ กล่าวว่า ยาไอซ์ที่ตรวจพบครั้งนี้ถือเป็นปริมาณมากที่สุด มีมูลค่าซื้อขาย 8-10 ล้านบาท ส่วนใหญ่ที่จับกุมได้ นักโทษจะกลืนไม่เกิน 3 ก้อน แต่ นช.อนุกูล ยอมเสี่ยงกลืนยาไอซ์จำนวนมาก เพื่อหวังรายได้ที่เป็นแรงจูงใจ คาดว่าลักลอบกลืนยาไอซ์ในระหว่างถูกควบคุมตัวไปศาลจังหวัดสระบุรี 

ก่อนหน้านี้มีนักโทษชายรายหนึ่ง ยัดโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่องในทวารหนัก แต่เครื่องซ้อนกันในสำไส้ ไม่เรียงตามที่ต้องการ ร่างกายไม่สามารถขับถ่ายได้ตามปกติ ทำให้ปวดท้องรุนแรง นักโทษจึงยอมรับสารภาพ เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำส่งแพทย์ช่วยเหลือได้หวุดหวิด 

ส่วนโทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งต้องการมากที่สุด ล่าสุดเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา สามารถตรวจยึดโทรศัพท์ 6 เครื่อง ซิมการ์ด 40 อัน โดยส่งทางเครื่องบินบังคับ ขณะนี้ราคาซื้อขายในเรือนจำ โทรศัพท์ประเภทสมาร์ทโฟน ขั้นต่ำ 8 แสนบาท มาตรการป้องกันห้ามนำสิ่งของเหล่านี้เข้าไปในแดนความมั่นคงสูง ประมาณเดือนสิงหาคม จะติดตั้งเครื่องบอดี้สแกน สามารถเอ็กซ์เรย์หาสิ่งของในร่างกายได้ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์