ฮือประท้วง ผอ.มั่วนิ่มให้ข่าวเก่าโชว์จิ๋ม 8ปีก่อน

เหตุเกิดที่ราชบุรี-ดนตรีคนละวง ผอ.สาวย้ำเจตนาดีโบ้ย ตร.สอบต่อ



ผู้ใหญ่บ้านคนดังนำทีมชาวบ้านโคกขามเมืองสมุทรสาคร บุกจวนผู้ว่าฯ

ร้องเรียนขอความเป็นธรรมโต้

ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมถึงเหตุฉาวโฉ่ สาวเต้นจ้ำบ๊ะโชว์เปลือยในงานวัด แท้จริงเป็นวงดนตรี แอนนา มิวสิค ไปเปิดการแสดงในงานบวช ที่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ไม่ใช่ ใน จ.สมุทรสาคร

ตามที่นำข้อมูลมาเผยแพร่สู่สาธารณชน

แถมเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อ 8 ปีที่แล้ว เรียกร้องให้ชี้แจงผ่านทางสื่อมวลชน หวังนำชื่อเสียงกลับมาสู่จังหวัดดีดังเดิม แฉ 3 สาวแดนซ์เปลือยแดนอีสานโผล่ ! ยอมรับสารภาพกับตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังฯ

ยืนยันไม่ได้มีเจตนาประสงค์ร้ายกับใคร ระบุหากเป็นต้นตอเปิดเผยข้อมูลไม่ถูกต้อง พร้อมแก้ไขข่าวผ่านสื่อฯ

จากกรณีที่กระทรวงวัฒนธรรม

ออกมาเปิดเผยว่ามีการแสดงหมอลำซิ่งโชว์ลามก อนาจารในงานบวชแห่งหนึ่ง ที่ จ.สมุทรสาคร เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 เม.ย.



นายธนวัฒน์ ชาวท่าทราย

ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย นายธนพล อ่วมแจ้ง ส.อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 50 คน เดินทางมาร้องเรียนต่อนายธีระบูลย์ โพบุคดี ผวจ.สมุทรสาคร

ต้องการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

แจ้งเรื่องผลักดันไปยัง น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ที่ได้เคยออกมาให้ข่าวตามสื่อต่าง ๆ ว่า มีการแสดงหมอลำซิ่งโชว์ลามกอนาจารในงานบวช ใน จ.สมุทรสาคร

กลุ่มผู้ร้องเรียนกล่าวด้วยว่า

นางสาวลัดดา ได้ยืนยันอย่างมั่นใจว่าภาพข่าวได้มาจากบุคคล เครือข่ายของศูนย์เฝ้าระวังฯ ส่งมาให้ทางอีเมล และได้นำภาพนี้แจกจ่ายแก่สื่อมวลชน เพื่อเผยแพร่การกระทำที่ไม่เหมาะสม

โดยทั้งนี้ต้องการให้ น.ส.ลัดดา

ออกมาแก้ข่าวและให้ข้อมูลที่เป็นจริงกับสื่อมวลชน เพราะที่ผ่านมาการให้ข่าวและภาพที่ออกมาสู่สายตาประชาชนทั่วประเทศ ได้สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้แก่ จ.สมุทรสาครเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา

มีหนังสือพิมพ์หลายฉบับเผยแพร่ข่าวต่อมาอีกว่า ภาพข่าวมาจากการจัดงานที่วัดแห่งหนึ่ง ใน ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เท่ากับว่ายิ่งตอกย้ำความเสียหายให้กับ จ.สมุทรสาครขึ้นไปอีก



ดังนั้น ผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้าน

ใน ต.โคกขาม ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ถูกระบุอยู่ในข่าวและเป็นผู้ไปร่วมงานด้วย จึงต้องการเรียกร้องความยุติธรรมและความรับผิดชอบในเรื่องนี้จาก ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ในฐานะเป็นผู้ให้ข่าวตั้งแต่ต้น จนก่อให้เกิดปัญหาวุ่นวายและนำความเสื่อมเสียชื่อเสียงมาสู่ จ.สมุทรสาคร

นายธนวัฒน์ ในฐานะคณะกรรมการวัดศรีบูรณาวาส

เปิดเผยต่อว่า การจัดงานบวชที่วัดแห่งนั้นมีขึ้นจริง แต่เป็นการจัดงานตอนกลางวัน และไม่มีการแสดงโชว์ลามกอนาจารใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ภาพข่าวที่ออกมานั้นเป็นภาพงานตอนกลางคืน

จึงเป็นห่วงทั้งชื่อเสียงของคนในพื้นที่

และชาว จ.สมุทรสาคร แต่ทราบว่าตำรวจติดตามหาตัวหมอลำซิ่ง ซึ่งเป็นบุคคลในภาพข่าวและเจอตัวแล้ว โดยอาศัยอยู่ที่จังหวัดแห่งหนึ่ง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

และขณะนี้ได้พาตัวไปที่ตำรวจภูธรภาค 7

สอบสวนเพิ่มเติมแล้ว และเท่าที่ทราบบุคคลทั้ง 3 ให้การรับสารภาพเบื้องต้นว่า ภาพข่าวที่ออกมานั้นเป็นพวกตนจริง โดยร่วมแสดงกับวงดนตรีแอนนา มิวสิค ตั้งแต่เมื่อ 8 ปีที่แล้ว ใน อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี และต่อมาเจ้าของวงแอนนา มิวสิคเอง ได้ยอมรับสารภาพกับตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายธนวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า

เมื่อความจริงปรากฏออกมาเช่นนี้ ตนพร้อมด้วยชาวบ้าน จึงต้องการให้ น.ส.ลัดดา ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เหตุที่ออกมาให้ข่าวในตอนแรกนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่ออะไรกันแน่



และทำไมถึงให้ข่าวโดยไม่มีการไตร่ตรอง

ตรวจสอบให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่แน่ชัดเสียก่อน และในเรื่องนี้ น.ส.ลัดดา ต้องรับผิดชอบการแก้ข่าวกับสื่อมวลชน และต้องทำให้ชื่อเสียงของ จ.สมุทรสาคร กลับมาดีดังเดิม ไม่เช่นนั้น จะรวมตัวกับชาวบ้านทุกพื้นที่ใน จ.สมุทรสาคร เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมต่อไป

ด้านนายโชค ไกรเทพ วัฒนธรรมจ.สมุทรสาคร

ได้ออกมาพบกับกลุ่มผู้ร้องเรียนแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครและได้ชี้แจงว่า ทางจังหวัดได้ทำหนังสือไปยังกระทรวงวัฒน ธรรมแล้ว โดยมีใจความที่สำคัญคือ จากการสอบสวนเจ้าของวงเล็ก มิวสิคแล้วนั้น

ได้รับสารภาพว่า มีการนำวงดนตรีไปแสดงที่ จ.สมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 50 จริง แต่เป็นการแสดงในตอนกลางวัน และไม่เคยมีการแสดงโชว์ลามก อนาจารแต่อย่างใด โดยคาดว่าภาพที่ออกมาน่าจะเพื่อต้องการทำให้วงดนตรีของตนเองเสียชื่อเสียง

และอีกประเด็นจากการตรวจสอบพบว่า

ภาพข่าวนี้ส่งมาถึงกระทรวงวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 50 แต่งานมีขึ้น ที่ จ.สมุทรสาคร ในวันที่ 22 เม.ย. ดังนั้นภาพที่เห็นจึงไม่น่าจะเกิดขึ้นที่ จ.สมุทรสาคร จึงขอให้

ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม

ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงแก่สื่อมวลชนด้วย แต่ทั้งนี้อยากขอให้ชาวบ้านใจเย็น ๆ และรอดูผลที่จะออกมาหลังจากทำหนังสือชี้แจงรายละเอียดไปถึง ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านพอใจและแยกย้ายกันกลับไป



วันเดียวกันนี้ ที่กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)

น.ส.ลัดดา ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กล่าวถึงกรณีหมอลำซิ่งโชว์เปลือยนั้น ตนไม่ได้ระบุวันที่ ตำบล หรืออำเภอที่วงดนตรีแสดง เพราะเครือข่ายเฝ้าระวังฯ แจ้งเบาะแสมาว่า ไปเปิด การแสดงที่ จ.สมุทรสาคร เท่านั้น

ซึ่งศูนย์เฝ้าระวังฯ ก็ส่งข้อมูลให้ตำรวจ

ไปสืบสวนหาข้อมูลในเชิงลึก แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะการสืบสวนเป็นหน้าที่ของตำรวจ ดังนั้น ต้องรอตำรวจสืบสวนขยายผลต่อไป

ในกรณีนี้ตนได้ตรวจสอบเบื้องต้น

จากเครือข่ายเฝ้าระวังฯ ที่ส่งภาพมาให้ พร้อมทั้งยืนยันว่า เครือข่ายมีตัวตน จริง แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เพราะต้องปกป้องผู้ให้ข้อมูลด้วย

"ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้มีหนังสือ

ให้ดิฉันแก้ข่าวผ่านสื่อมวลชน แต่ดิฉันยืนยันว่า การเผยแพร่ข่าวออกไป ไม่ได้มีเจตนาประสงค์ร้ายหรือกล่าวหาชาวบ้าน ต.โคกขาม แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม หากดิฉันเป็นผู้ระบุว่าต้นตอของภาพเกิดที่ ต.โคกขาม



ก็พร้อมจะแก้ไขข่าวผ่านสื่อมวลชน"

น.ส.ลัดดา กล่าวและว่า สำหรับศูนย์เฝ้าระวังฯ มีหน้าที่ทำงานดูแลมิติทางวัฒนธรรม เป็นหน่วยงานต้นทาง เมื่อได้รับการร้องเรียน หรือข้อมูลต่าง ๆ จากเครือข่ายเฝ้าระวังฯ มานั้น

ต้องส่งต่อข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

จึงไม่สามารถจะวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกได้ว่าเป็นรูปที่ตัดต่อหรือถ่ายเมื่อไหร่ ที่สำคัญมีอีกปัญหาสังคมหลายเรื่องที่ศูนย์เฝ้าระวังฯ ได้เปิด ประเด็น จนนำไปสู่การแก้ปัญหาความไม่เหมาะสม

และความเสื่อมของวัฒนธรรมไทย

ไม่ว่าจะเป็นการ แสดงโคโยตี้ โปรแกรมแคมฟร็อกหรือเว็บไซต์ลามกต่าง ๆ จนทำให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมมือในการสืบหาและแก้ปัญหาดังกล่าว.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์