แดงเชียงรายยันไม่ยอมแพ้!! ลอบเผายางต้านทหารยึดอำนาจ

แดงเชียงรายยันไม่ยอมแพ้!! ลอบเผายางต้านทหารยึดอำนาจ

23 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น.วานนี้ ทหารเชียงรายได้แจ้งให้หัวหน้าส่วนราชการทั้งหมด
 
นำโดย นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย หัวหน้าส่วนรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา ฯลฯ เข้าไปรายงานตัวที่สโมสรค่ายเม็งรายมหาราช โดยมี พล.ต.พัฒนา มาตร์มงคล ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเชียงราย ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการร่วมตามคำสั่ง คสช.อำนวยการรายงานตัว 
ด้านกลุ่มคนเสื้อแดงพบว่า ที่สถานีวิทยุชุมชนคนรากหญ้าเพื่อประชาธิปไตย ของ น.ส.จิรนันท์ จันทวงษ์ แกนนำคนเสื้อแดงกลุ่มลูกคนเมืองรักชาติ

ตั้งอยู่บ้านลานทอง ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย ทางทหารได้เข้าไปตรวจสอบการออกอากาศและให้ยุติอากาศพร้อมนำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ไปตรวจสอบก่อนจะเชิญให้เข้าไปหารือที่ค่ายเม็งรายมหาราชในวันถัดไป คาดว่าจะมีการจัดประชุมแกนนำคนเสื้อแดงและมวลชนต่างๆ ในพื้นที่ในเร็วๆ นี้ด้วย
ทั้งนี้มีรายงานอีกว่า สำหรับการออกมาต่อต้านของกลุ่มต่างๆ ยังไม่พบชัดเจนแต่ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.

มีกลุ่มคนนำยางรถยนต์จำนวน 7 เส้นไปวางไว้ใกล้กับฝูงบิน 416 หรือสนามบินเก่าเชียงราย ทางไปชุมนุมดอยพระบาท เทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง ก่อนจะจุดไฟเผาจนเพลิงและไฟคละคลุ้งไปทั่วบริเวณซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและหน่วยกู้ภัยได้เข้าไประงับเหตุด้วยการดับเพลิงจนวอด ซึ่งพบว่ามียางถูกเผาไปราว 3 เส้นเหลืออีก 4 เส้นแต่ไม่พบเอกสารหรือสัญลักษณ์ใดๆ ที่บ่งบอกว่าเป็นการกระทำทางการเมืองคาดการณ์กันว่าเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เนื่องจากไม่ใช่จุดเผาขยะหรือยางรถยนต์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์