ด่วน!!ศาลออกหมายจับจตุพรคดีหมิ่นอภิสิทธิ์!! อ้างเหตุบ้านเมืองวุ่นวายขอเลื่อนฟังไม่ขึ้น

ด่วน!!ศาลออกหมายจับจตุพรคดีหมิ่นอภิสิทธิ์!! อ้างเหตุบ้านเมืองวุ่นวายขอเลื่อนฟังไม่ขึ้น

เมื่อช่วงที่ผ่านมาวันนี้ ศาลอาญาออกหมายจับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.

หลังส่งนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความขอเลื่อนนัดสืบพยานจำเลย คดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจตุพร ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีเมื่อวันที่ 11 และ 17 ตุลาคม 2552 นายจตุพร ได้ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวหาว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทำนองว่า เป็นคนสั่งฆ่าประชาชนและขัดขวางการยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


โดยเมื่อถึงเวลานัด นายวิญญัติ ได้แถลงต่อศาลขอเลื่อนการสืบพยานจำเลยออกไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันเกิดความวุ่นวาย

ประกอบกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ประกาศตามล่า รัฐมนตรีรักษาการ เพื่อบีบบังคับให้ลาออก ซึ่งนายจตุพร เป็นฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง การประกาศดังกล่าวอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อนายจตุพร และนายจตุพร ยังต้องดูแลการชุมนุมที่ถนนอักษะให้ปลอดภัย จึงขอเลื่อนการสืบพยานออกไปสักระยะ ทั้งนี้ศาลได้สอบถามทนายโจทก์ แล้วได้ทนายโจทก์แถลงคัดค้าน


ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นัดก่อนหน้านี้ศาลได้กำชับแล้วว่าหากนายจตุพร ไม่มาศาล

โดยอ้างว่าป่วยหรือสาเหตุอื่นที่ไม่สมควร จะถือว่ามีเจตนาประวิงคดี ซึ่งคดีนี้ทางทนายจำเลยก็ได้แถลงต่อศาลว่ามีพยานปากเดียวคือนายจตุพร ถือว่าเป็นพยานสำคัญ ส่วนที่นายจตุพร อ้างเหตุไม่ปกติ ไม่กล้ามาเบิกความนั้น แต่เหตุเพียงเท่านี้ยังไม่เพียงพอให้รับฟังได้ และเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จึงให้ออกหมายจับนายจตุพร เพื่อนำตัวมาสืบพยานจำเลยในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้


ขณะที่นายวิญญัติ กล่าวภายหลังว่าได้ประสานกับนายจตุพร เข้ามอบตัวต่อศาล เพื่อแสดงให้ศาลเห็นว่าไม่มีเจตนาประวิงคดี


สำหรับคดีนี้ เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ศาลอาญานัดสืบพยานจำเลย โดยเมื่อถึงเวลานัดทนายความนายจตุุพรได้แถลงต่อศาลขอเลื่อนการสืบพยานจำเลยออกไปก่อน เนื่องจากนายจตุพรป่วยอาหารเป็นพิษ มีอาการปวดท้องอาเจียน ไม่สามารถเดินทางมาศาลได้ พร้อมนำใบรับรองแพทย์มายืนยันต่อศาล โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นควรให้เลื่อนนัดสืบพยานจำเลยไปเป็นวันที่ 19 พ.ค.2557 เวลา 09.00 น. พร้อมกำชับให้จำเลยเดินทางมาศาลในนัดหน้าด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้อ้างเหตุป่วยมาแล้วหลายครั้ง หากจำเลยไม่มาศาลจะพิจารณาออกหมายเรียกให้มาศาล กระทั่งวันนี้(19 พฤษภาคม) นายจตุพรไม่มา ศาลจึงออกหมายจับดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์