ศอ.รส.ชี้หากสาธิตมอบตัวยอมให้ประกัน

ศอ.รส.ชี้หากสาธิตมอบตัวยอมให้ประกัน

ศอ.รส. ชี้ หาก สาธิต เซกัล เข้ามอบตัว จะยินยอมให้ใช้หลักทรัพย์ประกันตัว

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะเลขาธิการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐานร่วมกันเป็น กบฏ ยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร อั้งยี่ ซ่องโจร มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และอื่น ๆ รวม 8 ข้อหา ภายหลังได้รับการประสานว่า จะเข้ามอบตัวกับ ศอ.รส. ภายในวันนี้

โดย นายธาริต กล่าวว่า หาก นายสาธิต ไม่เข้ามอบตัวตามที่ประสานไว้จริง ทาง ศอ.รส. จะดำเนินการจับกุมตัว นายสาธิต เช่นเดียวกับแกนนำ กปปส. คนอื่น ๆ

แต่ถ้าหาก นายสาธิต เข้ามอบตัว ทาง ศอ.รส. จะยินยอมให้ใช้หลักทรัพย์ประกันตัวออกไป โดยมีข้อแม้ว่า ห้าม นายสาธิต กระทำการใด ๆ อันมีลักษณะเป็นการยั่วยุปลุกปั่นปลุกระดมให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรือ อาจก่อให้เกิดภัยอันตรายใด ๆ กระทบต่อความเสียหายหรือความสงบเรียบร้อย หรือ ศีลธรรมอันดีต่อประชาชน หรือ กระทำการใด ๆ เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน และห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาต เช่นเดียวกับ นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีตสมาชิกวุฒิสภา นักวิชาการ ที่ได้ใช้หลักทรัพย์ประกันตัวออกไปแล้วก่อนหน้านี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์