รวบมนุษย์ 100 เสียง โทรฯตุ๋นเงินเจ๊แดง

รวบมนุษย์ 100 เสียง โทรฯตุ๋นเงินเจ๊แดง

ตำรวจ รวบผู้ต้องหาฉายามนุษย์ 100 เสียง โทรศัพท์หลอกเหยื่อให้โอนเงิน ล่าสุดโทรฯ หา นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เลียนเสียงเป็นลูกชาย อ้างว่าถูกตำรวจจับข้อหาขับรถชน ขอให้โอนเงินเข้าบัญชีเพื่อแลกกับการปล่อยตัว

นายวสันต์ จั่นลินลา อายุ 30 ปี ถูกตำรวจ สภ.อุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามรวบตัวได้ที่บ้านพักในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ เมื่อค่ำวานนี้ (13 พ.ค.) นี้หลังได้รับแจ้งจาก นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ว่ามีคนร้ายเป็นชายโทรศัพท์มาหลอกลวงว่าเป็นลูกชายขับรถชนคน ได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนี ต่อมาถูกตำรวจตามจับกุมได้ และขอให้นางเยาวภา โอนเงินมาตามเลขบัญชีที่ให้ไว้ แต่นางเยาวภาไม่หลงกลและทราบว่าเป็นการหลอกลวง จึงมอบอำนาจให้ พ.ต.ท.บดินทร์ ผาสุข แจ้งความไว้แล้วที่ สน.ทุ่งสองห้อง จนกระทั่งตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้

โดย นายวสันต์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าโทรศัพท์ไปหลอกลวงนางเยาวภาจริง เพื่อหวังเอาทรัพย์สินและทำมาแล้วหลายครั้งกับเหยื่อหลายราย

สำหรับ พฤติกรรมของผู้ต้องหา พ.ต.ต.มานพ ชาวไร่ สารวัตรสืบสวน สภ.อุทัย บอกว่าไม่ธรรมดามีการรวมตัวเป็นแก๊ง แล้วใช้โทรศัพท์สุ่มโทรเลขหมายที่ขึ้นต้น รหัส 081 ซึ่งเป็นเลขหมายที่คนจดทะเบียนจะเป็นผู้มีฐานะ โดยจะสุ่มกดเลขท้าย 3 ตัว ไปเรื่อยๆ เมื่อติดจะค่อยๆพูดคุยตีเป็นเพื่อนสนิท หรือเครือญาติ ประกอบกับคนร้ายมีประสบการณ์สูงในการพูด ในการรับรู้เรื่องราวอย่างรวดเร็ว ถ้าพบว่าเสียงปลายสายเป็นเสียงคนหนุ่มสาวจะพูดตีสนิททักทายเหมือนเคยเป็น เพื่อนกันมาก่อน และจะทำทีเดือดร้อนยืมเงินและบอกเลขบัญชีให้โอนเข้ามา ซึ่งมีคนตกเป็นเหยื่อหลายรายทั่วประเทศ หรือ ถ้าเสียงปลายสายเป็นผู้สูงอายุก็จะเปลี่ยนโทนเสียงทันที

ส่วนกรณีนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นั้น ผู้ต้องหารายนี้ได้โทรศัพท์สุ่มเข้าไปที่หมายเลขของนางเยาวภา พอทราบโทน เสียงเป็นผู้สูงอายุจะตีสนิทเรียกว่าคุณแม่ทันที

เมื่อนางเยาวภา เอ่ยเรียกชื่อลูกชายว่าลูกเชนท์ ผู้ต้องหาจะตอบ ทันทีว่าครับแม่ และสวมรอยเป็นลูกชายทันที บอกว่าประสบอุบัติเหตุรถชนต้องใช้เงินด่วนให้โอนเข้าบัญชี แต่นางเยาวภาไหวตัวทันแจ้งตำรวจไว้ที่ สภ.ทุ่งสองห้อง ก่อนประสานมายังตำรวจ สภ.อุทัย ตามแกะรอยจากหมายเลขโทรศัพท์ของคนร้าย ก่อนนำกำลังชุดสืบสวนเข้าจับกุมได้ทันควันที่บ้านพัก


รวบมนุษย์ 100 เสียง โทรฯตุ๋นเงินเจ๊แดง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์