แต่งชุดตำรวจ!!ยิงถล่มอดีตส.อบจ.เมืองคอนดับพร้อมลูกน้อง2ศพ

แต่งชุดตำรวจ!!ยิงถล่มอดีตส.อบจ.เมืองคอนดับพร้อมลูกน้อง2ศพ

แต่งชุดตำรวจ!!ยิงถล่มอดีต"ส.อบจ.เมืองคอน"ดับพร้อมลูกน้อง2ศพ ทำทีขอบริจาคเงิน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ 6 พ.ค. 2557 พ.ต.ต.สมเกียรติ เทียบศรไชย พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันตายที่ท่าทรายบางคุย หมู่ 10 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมโชค จันทรมณี ผกก. แพทย์เวร รพ.ทุ่งใหญ่ และมูลนิธิสยามรวมใจทุ่งใหญ่ รุดไปยังที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ่อทรายอยู่ติดกับคลองแม่น้ำตาปี บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ พบศพนายสมมุ่ง หรือเขียว คงทอง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 217/3 หมู่ 4 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่แผ่นหลัง 4 นัด แขนขวา 1 นัด นอนหงายหน้าจมกองเลือด อยู่ในชุดใส่เสื้อเชิ๊ตลายสก๊อต นุ่งกางเกงยีนขายาว ใกล้ตัวผู้ตายพบปืนขนาด .38 ของผู้ตายตกอยู่ 1 กระบอก ภายในรังเพลิงยังมีกระสุนครบ 6 นัด ที่เอวขวาพบซองปืนหนังสีดำเหน็บอยู่ ภายในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน 9 มม.ตกเกลื่อนพื้นทรายนับได้จำนวน 7 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนคนเจ็บอีกคนลูกน้องที่ทำงานอยู่ที่ท่าทรายได้นำส่ง รพ.ทุ่งสง

แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาทราบชื่อนายไกรศรี สุวรรณฤทธิ์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/5 หมู่ 9 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช อดีต ส.อบจ.นครศรีธรรมราช และเป็นอดีต นายก อบต.ทุ่งใหญ่ สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.เข้าที่ศีรษะ 2 นัด บริเวณแผ่นหน้าอก 4 นัด แขนขวา 1 นัด และขาขวา 2 นัดรวม 9 นัด

จากการสอบสวนคนงานดูดทรายให้การว่า เห็นคนร้ายขับรถยนต์มิตซูบิชิปาเจโรสปอร์ตสีขาวไม่ทราบทะเบียนขับเข้ามาจอดที่บริเวณใกล้ศาลาที่พัก

โดยคนร้าย 2 คน แต่งกายคล้ายชุดตำรวจแบบเต็มยศมีปืนพกสั้นติดแนบอยู่ที่เอวขวา เดินถือซองจดหมายสีขาวมีตราครุฑตรงเข้ามาหาผู้ตายทั้งสองคน คล้ายเป็นคนรู้จักกันมาก่อน แล้วยื่นซองให้ผู้ตายในทำนองมาขอความอนุเคราะห์ให้ช่วยเหลือกิจการบางอย่าง ส่วนอีกคนติดเครื่องยนต์นั่งรออยู่ที่ด้านคนขับภายในรถ ขณะที่ผู้ตายทั้งสองคนกำลังก้มหน้าจะล้วงกระเป๋าเพื่อจะหยิบเงินให้ คนร้ายทั้ง 2 คน เห็นสบโอกาสชักปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ที่พกติดตัวมาช่วยกันยิงถล่มเข้าใส่จนเสียชีวิต หลังลงมือเสร็จคนร้ายได้ขับรถหลบหนีมาตามถนนสายในหมู่บ้านก่อนจะขับขึ้นถนนสายเอเซียมุ่งหน้าไปทาง อ.ทุ่งสง

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะมาจากเรื่องขัดผลประโยชน์ส่วนตัว และเรื่องการทำธุรกิจท่าทรายที่ผู้ตายได้รับสัมปทานอยู่ในขณะนี้

เนื่องจากอดีตผู้ตายเคยเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หลายสมัย เป็นที่รู้จักกว้างขวางแก่คนทั่วไปทั้งในพื้นที่และอำเภอใกล้เคียง ต่อมาหลังผู้ตายลงสมัครชิงตำแหน่ง ส.อบจ.นครศรีธรรมราชสอบตก จึงได้หันไปสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่ง นายก อบต.ทุ่งใหญ่ และชนะการเลือกตั้งจนได้เป็นนายก อบต.ทุ่งใหญ่ จากนั้นจึงหันมาเลี้ยงวัวชนตัวเป็นแสน บางตัวถึงล้านบาทไว้ในบริเวณบ้านหลายตัว นำออกไปชนจนชนะคู่แข่งมาทุกครั้งจนวัวมีราคาค่าตัวนับล้านบาท และเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา เคยถูกคนร้ายใช้อาวุธสงครามมาลอบยิงถล่มถึง 2 ครั้งที่หน้าบ้านแต่กระสุนพลาดเป้าไปถูกวัวชนตัวเก่งราคานับล้านตายแทน

พ.ต.อ.สมโชค จันทรมณี ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ เปิดเผยว่า คดีนี้ถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์คนร้ายแต่งกายในชุดตำรวจแบบเต็มยศ

ขับรถเข้ามายิงถึงที่ท่าทรายซึ่งอยู่ห่างจากถนนสายหลักนับสิบกิโลเมตร และลงมือกลางวันแสกๆ ในเบื้องต้นจะต้องสอบสวนคนใกล้ชิดก่อนว่าผู้ตายไปมีปัญหากับใครบ้าง จากนั้นก็จะได้ให้ทีมสืบสวนออกติดตามหาเบาะแส โดยจะประสานขอข้อมูลจาก สภ.ใกล้เคียงและสอบถามไปยัง สภ.ต่างๆว่ามีตำรวจนายใดใช้รถยนต์ปาเจโรสปอร์ตสีขาวบ้าง เป็นแนวทางการแกะรอยคนร้ายมาลงโทษต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์