คดีวิญญาณเฮี้ยนขอความเป็นธรรม-แพทย์ระบุชัดถูกฆาตกรรม

คดีวิญญาณเฮี้ยนขอความเป็นธรรม-แพทย์ระบุชัดถูกฆาตกรรม

พ่อแม่เด็กร้องขอความเป็นธรรมปวีณาฯ คดีลูกเสียชีวิตมีเงื่อน ขณะ รมว.พัฒนาสังคมฯ ประสานแพทย์นิติเวช ชันสูตรสาเหตุการตาย ผลชี้ชัดถูกทารุณกรรม เตรียมจี้ตำรวจสางคดี พร้อมฟื้นฟูจิตใจครอบครัวและพยาน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 14 เม.ย. ที่นิติเวช รพ.ตำรวจ นางปวีณา หงสกุล รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี
 
พร้อมนางกัลยา เกตุนาวา อายุ 32 ปี อาชีพค้าขาย เดินทางไปที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อรับศพ ด.ช.ศุภชัย ธรรมานุพัตน์ อายุ 13 ปี ที่จมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ บริเวณบ่อดินหน้าทางเข้าหมู่บ้านบัวสีเงิน ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้นางกัลยาเดินทางเข้าร้องสื่อมวลชน จ.พิษณุโลก เพื่อให้เป็นสื่อกลางประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรื้อคดีบุตรชายขึ้นมาใหม่ เนื่องจากมีประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์ขณะลูกชายตนถูกทำร้าย และถูกจับโยนทิ้งน้ำ พร้อมยืนยันจะเก็บศพบุตรชายไว้จนกว่าจะจับคนร้ายได้

โดยนางกัลยา กล่าวว่า ด.ช.บอย (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเพื่อนของลูกชาย และเป็นพยานในคดีให้การเพิ่มเติมว่า
 
ก่อนทีลูกชายตนจะเสียชีวิตได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ และถูกโยนลงไปในบ่อน้ำ อีกทั้งในคืนสุดท้ายก่อนเผาศพลูกชายยังเกิดเหตุการณ์ประหลาดทำให้เชื่อว่า ลูกชายของตนต้องการร้องขอความเป็นธรรมให้หาตัวคนทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงเลื่อนการเผาศพลูกชายออกไป และนางปวีณา จึงประสาน พล.ต.ต.นพ.ณรงค์ศักดิ์ เสาวคนธ์ รองนายแพทย์ใหญ่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจนำศพส่งตรวจชันสูตรอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เบื้องต้น แพทย์ยืนยันตามร่างกายมีร่องรอยถูกทุบด้วยของแข็งอย่างแรง

ด้านนางปวีณากล่าวว่า มารดาของเด็กได้เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมให้ลูกชาย จึงประสานให้นำศพส่งตรวจชันสูตรอีกครั้ง

เมื่อผลการตรวจออกมาชัดเจนแล้ว จากนี้ตนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มีการรื้อฟื้นคดีเพื่อให้ความเป็นธรรมกับสองแม่ลูกนี้ด้วย ซึ่งขอแสดงความเสียใจกับแม่และญาติของเด็กด้วย และรู้สึกสลดใจกับเหตุการณ์ที่มีการเร่งรัดให้ปิดคดีโดยเร็ว ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้กระทรวงการพัฒนาสังคมฯและมูลนิธิปวีณาฯจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปเยี่ยวยา และฟื้นฟูสภาพจิตใจ ทั้งนี้จะต้องดูแลและคุ้มครองเด็กที่เป็นพยานอีกด้วย และติดตามคดีจนถึงที่สุด. ​






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์