ระเบิดตร.ดูแลเลือกตั้ง ดับ2เจ็บ3ที่รือเสาะ กกต.ยื่นมือเยียวยา

 ระเบิดตร.ดูแลเลือกตั้ง ดับ2เจ็บ3ที่รือเสาะ กกต.ยื่นมือเยียวยา

เมื่อเวลา 07.55 น. วันที่ 30 มีนาคม พ.ต.อ.สมปราชญ์ กรรณกานนท์ ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นำกำลัง

พร้อมด้วย พ.ท.เอกพล เลขนอกผบ.ฉก.นราธิวาส 30 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบนถนนโกตาบารู-ซือเลาะ หมายสังหารตำรวจสังกัด ศชต.ช่วยราชการ สภ.รือเสาะ และชุดรักษาความปลอดภัย ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 4 บ้านซือเลาะ หมู่ 4 ต.เรียง อ.รือเสาะ โดยพบเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหลายนาย

ส่วนบริเวณถนนสายดังกล่าวมีหลุมระเบิดขนาดลึก 1 เมตร กว้าง 1.5 เมตร

มีเศษชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องซึ่งบรรจุในถังแก๊สน้ำหนัก 50 กิโลกรัม กระจายเกลื่อน นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ปลอกกระสุนปืนอาก้า และปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่กว่า 50 ปลอก ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีดำ ทะเบียน กง 3766 ตรัง สภาพพลิกหงายท้อง ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด และบริเวณปากหลุมระเบิด พบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ ทะเบียน กค 2980 พัทลุง ถูกสะเก็ดระเบิดเสียหายอีกคัน

เหตุดังกล่าวส่งผลให้มีตำรวจเสียชีวิต ประกอบด้วย ส.ต.ต.ณัฐพงษ์ เลิศแล้ว อายุ 24 ปี และ ส.ต.ต.ไตรรงค์ เด็ดดวง อายุ 25 ปี

หลังจากถูกนำส่งไปยัง รพ.รือเสาะ และมีตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย ส.ต.ท.จักรวรรดิ คงอยู่ อายุ 27 ปี ส.ต.ต.ประพันธ์ จิตนันท์ อายุ 24 ปี และ ส.ต.ต.กิตติศักดิ์ บัวมา อายุ 25 ปี ทั้งหมดสังกัด สภ.รือเสาะ โดยถูกนำส่งไปรักษาที่ รพ.ศูนย์ยะลา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ต.วสิทธิ์ เมืองนาม สว.สส.สภ.รือเสาะ

ได้นำกำลัง 16 นาย รถกระบะ 2 คัน รถยนต์ 1 คัน และจักรยานยนต์ 1 คัน ออกลาดตระเวนตรวจตราความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อขับผ่านมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนซึ่งแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบ ได้จุดชนวนระเบิดที่ลอบวางไว้ ส่งผลให้ตำรวจเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ยิงปะทะกับคนร้ายนานกว่า 10 นาที ก่อนที่คนร้ายจะล่าถอยไป

เที่ยงวันเดียวกัน นายสมศักดิ์ สุริยมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงถึงเหตุระเบิดก่อนการเลือกตั้งที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ส่งผลให้มีตำรวจเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ว่า จากการตรวจสอบเหตุดังกล่าวในเบื้องต้นพบว่าเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไป ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้งใน อ.รือเสาะ

ทั้งนี้ สำหรับตำรวจที่เสียชีวิต 2 นาย คือ ส.ต.ต.ณัฐพงศ์ ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งที่ 2

โรงเรียนบ้านสุเป๊ะ หมู่ 2 ต.เรียง อ.รือเสาะ ขณะที่ ส.ต.ต.ไตรรงค์ รักษาความสงบเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งที่ 8 โรงเรียนตาดีกามัสยิดกำปงบารู หมู่ 8 ต.เรือง อ.รือเสาะ พร้อมกับตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บอีก 3 นาย โดยทั้งหมดจะได้รับเงินช่วยเหลือและพิจารณาปูนบำเหน็จ เนื่องจากเสียชีวิตและบาดเจ็บระหว่างปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งจะได้รับเงินช่วยเหลือตามระเบียบของ กกต.ว่าด้วยเงินชดเชยผู้ประสบภัยจากการปฏิบัติงานเลือกตั้ง โดยผู้เสียชีวิตได้รับ 100,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บได้รับเงิน 30,000 บาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์