ไหม้สยองเชียงใหม่ คลอกประธานชมรมร้านเกมดับพร้อมลูก

ไหม้สยองเชียงใหม่ คลอกประธานชมรมร้านเกมดับพร้อมลูก

ไหม้สยองเชียงใหม่ คลอกประธานชมรมร้านเกมดับพร้อมลูก - เผยพยายามหนีแต่ติดเหล็กดัด

ส่วนเมียและลูกสาววัย 13 ปีอาการยังสาหัส ตำรวจคาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อ เวลา 04.30 น. วันที่ 13 มี.ค. ร.ต.ท.ธนาวุฒิ เสมอ ร้อยเวร สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ มีผู้เสียชีวิตในกองเพลิง เหตุเกิดที่ร้านตุ้มอิเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8/5-8/6 ถ.สายวัฒนธรรม ม.6 ต.สันกำแพง จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลสันกำแพง และเทศบาลข้างเคียงเข้าสกัดเพลิง ก่อนรีบนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และแพทย์ร.พ.สันกำแพง

ที่เกิดเหตุเป็น อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา ชั้นล่างเปิดเป็นร้านเกม มีชุดคอมพิวเตอร์จัดวางอยู่ประมาณ 20 ชุด

และจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ชั้นสองเป็นห้องโถงมีชุดคอมพิวเตอร์จัดวางอยู่ประมาณ 20 ชุด ด้านหลังเป็นห้องนอน 1 ห้อง ชั้นบนเป็นห้องนอน 2 ห้องและดาดฟ้า เพลิงไหม้ชั้นล่างเสียหายมากและลามไหม้ชั้นสองและสาม เจ้าหน้าที่ได้สกัดเพลิง โดยพบว่าอาคารดังกล่าวมีเหล็กดัดทุกช่องบานหน้าต่างและประตู ซึ่งถูกปิดล็อกกุญแจอย่างแน่นหนา

หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่เข้าตรวจ สอบภายใน พบศพนายถิรเดช เกษมโชคคำพล อายุ 38 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตที่ห้องน้ำภายในห้องนอนชั้นสอง

และพบศพนายดำรงค์ศักดิ์ เกษมโชคคำพล อายุ 15 ปี ลูกชาย นอนเสียชีวิตบริเวณระเบียงด้านหลังห้องนอนชั้นสาม นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นางวราภรณ์ เกษมโชคคำพล อายุ 37 ปี ภรรยานายถิรเดช และด.ญ.อังคณา เกษมโชคคำพล อายุ 13 ปี ลูกสาว จึงรีบนำส่งรักษาที่ร.พ.สันกำแพง

สอบสวนทราบว่า อาคารดังกล่าวเปิดเป็นร้านเกม มีนายถิรเดชเป็นเจ้าของร้าน และยังเป็นประธานชมรมร้านอินเตอร์เน็ตและเกม สันกำแพง

 รวมทั้งเป็นอาสามูลนิธิกู้ภัยสันกำแพงอีกด้วย โดยชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเห็นกลุ่มควันพุ่งออกมาจากตัวอาคารดังกล่าวเป็น เวลานานแล้ว แต่คิดไม่ถึงว่าจะเป็นควันจากไฟไหม้ เพราะตัวอาคารนั้นมีป้ายต่างๆ ติดคลุมไว้จนดูทึบไปหมด และติดเหล็กดัดทั่วอาคารอย่างดีเพื่อกันขโมย กระทั่งพบว่ามีกลิ่นคล้ายไฟไหม้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้อง ต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยเกิดขึ้นในช่วงใกล้เช้า


 ขณะที่ทุกคนกำลังหลับพักผ่อนอยู่ คาดว่านายถิรเดชอาจจะรู้สึกตัว แต่ถูกไฟคลอกไปบางส่วนจึงได้หนีเข้าไปในห้องน้ำ เนื่องจากติดเหล็กดัดทั่วบ้านเพื่อกันขโมย ทำให้คนในอาคารไม่สามารถหนีออกมาได้ทัน จึงถูกไฟคลอกเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งตำรวจวิทยาการจะเร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์