เด้ง ด.ต.ประจำห้องสื่อสารเมา แต่ไปปฏิบัติหน้าที่รับแจ้งเหตุ 191

เด้ง ด.ต.ประจำห้องสื่อสารเมา แต่ไปปฏิบัติหน้าที่รับแจ้งเหตุ 191

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

พ.ต.อ.กิตติสาร แก้วประดับ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ แถลงข่าวกรณีตำรวจรับแจ้งเหตุ 191 รับสายด้วยเสียงที่แสดงถึงอาการมึนเมา ซึ่งประชาชนที่ได้โทรศัพท์แจ้งมีการบันทึกเสียงไว้แล้วนำมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต 

พ.ต.อ.กิตติสาร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รับสาย คือ ด.ต.สุริยา บุญเป็ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

ในวันที่เกิดเหตุได้ไปงานเลี้ยง หลังจากเสร็จงานได้กลับเข้าไปที่สถานี เพื่อไปหาเพื่อนเจ้าหน้าที่ ระหว่างนั้นมีเสียงโทรศัพท์เข้ามา จึงรับสายแทน ทั้งที่ขณะนั้นไม่ใช่หน้าที่ที่ต้องเข้าเวร โดยผู้ที่โทร.มาแจ้งเหตุเกี่ยวกับพฤติกรรมของชายต้องสงสัยที่ขับขี่รถเข้ามาวนในหมู่บ้าน อยากให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งด้วยอาการมึนเมาทำให้ ด.ต.สุริยา พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องและใช้วาจาไม่เหมาะสม จึงเป็นเหตุให้ผู้แจ้งเหตุ บันทึกเสียงสนทนาไว้แล้วนำไปเผยแพร่

หลังเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป พ.ต.อ.อนุรักษ์ กิจประเสริฐ ผกก.สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ผู้บังคับบัญชาของด.ต.สุริยา ก็ได้แสดงความรู้สึกขออภัย
 
และได้มีการเรียกตัว ด.ต.สุริยา เพื่อสอบสวน ในเรื่องดังกล่าว พบว่าด.ต.สุริยา มีความผิดจริงต้องได้รับโทษทัณฑ์ตามเหตุโดยไม่มีข้อแม้ ซึ่งขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย ด.ต.สุริยา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้น ด.ต.สุริยา ถูกยุติบทบาทหน้าที่ประจำห้องวิทยุรับแจ้งเหตุ และให้ไปทำงานด้านสายตรวจแทนแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์