แถลงจับผู้ต้องหาพร้อมยาไอซ์ 30 กิโลกรัม ยาบ้า 1 แสนเม็ด

แถลงจับผู้ต้องหาพร้อมยาไอซ์ 30 กิโลกรัม ยาบ้า 1 แสนเม็ด

ตำรวจ ปส. รวบขบวการค้ายา พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 30 กิโลกรัม ยาบ้า 1 แสนเม็ด เค้นสอบรับถูกว่าจ้างเพียง 500 บาท ให้มารับ ตร.เตรียมขยายผลจับกุมต่อไป

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 ก.พ. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บํารุง ในฐานะผู้อํานวยการศูนย์อํานวยการพลังแผ่นดิน เอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร พล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง ผบก.ปส. 3 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม น.ส.ธารา แซ่มั่ว หรือหนิง อายุ 34 ปี และนายแสงคล้ายเทพวรรณ์ หรือเบิ้ม อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย เชื้อสายว้าใต้ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 100,000 เม็ด ยาไอซ์ 30 กิโลกรัม ถุงพลาสติกสำหรับใส่เสื้อผ้า 4 ใบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน ขฉ 2981 เชียงใหม่ 1 คัน รถแท็กซี่โดยสาร ยี่ห้อโตโยต้า สีเหลือง ทะเบียน ทศ 9374 กรุงเทพมหานคร 1 คัน รถแท็กซี่โดยสาร ยี่ห้อโตโยต้า สีเหลือง ทศ 5363 กรุงเทพมหานคร 1 คัน โดยจับกุมตัวได้เมื่อวันที่3 ก.พ. บริเวณถนนศรีนครินทร์ ซอย 55 หน้าโรงเรียนเปล่งประสิทธิ์แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า น.ส.ธารา และนายรวมพล ศึกสกุลวัน หรือดอย

มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติดโดยจะลักลอบนำยาเสพติดจากทางภาคเหนือ มาพักไว้ที่ห้องเช่าเลขที่ 513 ชั้น 5วิลโล่คอร์ท เลขที่ 19 ซอย 2 แยก 1 เฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงสวนหลวง เขตประเวศ กทม.เพื่อรอส่งมอบให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าสังเกตพฤติกรรมทั้งสองคนจนกระทั่งวันเกิดเหตุ พบผู้ต้้องหาทั้งสอง ส่งมอบยาเสพติดโดยมีนายแสงคล้ายขับรถยนต์แท็กซี่มารับยาเสพติด เจ้าหน้าจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม โดยสามารถจับกุมน.ส.ธาราและนายแสงคล้ายได้ ส่วนนายรวมพลได้ขับรถแท็กซี่หนีไปได้ เมื่อเจ้าหน้าที่ติดตามไปพบว่านายรวมพลได้จอดรถแท็กซี่ทิ้งไว้ หน้าศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค

จากการสอบสวนนายแสงคล้าย ให้การว่าตนไม่มีส่วนรู้เห็นในการส่งยาเสพติดในครั้งนี้เลย เพียงแต่ได้รับการว่าจ้างจากนายรวมพลเป็นเงิน 500 บาทให้มารับของจนกระทั่งถูกจับกุมจึงทราบว่าของดังกล่าวเป็นยาเสพติดให้ตรวจสอบประวัติตนได้เลยว่าไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ด้านร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าเราจะให้ความเป็นธรรมแน่นอน จะต้องสอบสวนกันต่อไปว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจริงหรือไม่

ให้เป็นขบวนการทางกฎหมายต่อไปเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเดินการทางกฎหมายส่วนนายรวมพลทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการขออนุมัติออกหมายจับมาดำเนินคดีต่อไป





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์