หิ้ว 2 ผู้ต้องหาขนระเบิดป่วนการชุมนุม ขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก

หิ้ว 2 ผู้ต้องหาขนระเบิดป่วนการชุมนุม ขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก

ตร.บางเขน หิ้ว 2 ผู้ต้องหาขนระเบิดป่วนการชุมนุม ขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก ไร้ญาติยื่นประกัน

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนสน.บางเขน คุมตัวนายกฤษฎา หรือกุ้ง แซ่ภู่ อายุ 27 ปี ชาวขอนแก่น และนายแบงก์ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ชาวกรุงเทพฯ ผู้ต้องหาคดีขนระเบิด มาขออำนาจศาลอาญาฝากขังเป็นครั้งแรก ในข้อกล่าวหาว่ามีอาวุธปืน และพกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธไปในทางสาธารณะ ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน พ.ศ.2522 และ ป.อาญา มาตรา 371 และฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548  

โดยคำร้องบรรยายว่า ในระหว่างที่รัฐบาลออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าพนักงานตำรวจสืบสวนทราบว่าจะมีคนร้ายลอบนำอาวุธปืน

และระเบิดเข้าก่อความไม่สงบในช่วงมีการชุมนุม โดยก่อนหน้านี้ได้มีการลอบปาระเบิด และลอบยิงใส่ผู้ชุมนุมาแล้วหลายจุด จนกระทั่งเวลา 01.30 น.วันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้ตั้งด่านตรวจที่บริเวณหน้าวัดราษฎร์นิยมธรรม ซอยพหลโยธิน 52 ย่านหนองผักชี เขตบางเขน พบรถจักรยานยนต์มีพิรุธจึงเรียกให้หยุด พบผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมอาวุธปืนพกสั้นขนาดลำกล้อง.38 นิ้ว 1 กระบอก เครื่องกระสุน 35 นัด กระสุนปืนขนาด.45 นิ้ว 3 นัด วัตถุระเบิดประกอบเองแบบจุดชนวนหน่วงเวลาแบบแท่งสีดำ 23 ลูก มีดพับ 1 เล่ม สนับมือ 1 อัน จึงนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวน และได้ควบคุมตัวไว้ครบ 48 ชั่วโมงแล้ว ยังสอบผู้ต้องหาไม่เสร็จสิ้น คงต้องสอบพยานบุคคลอีก 2 ปาก และรอผลการตรวจลายนิ้วมือผู้ต้องหาตรวจวัตถุระเบิดและของกลางอื่นๆ

จึงขออำนาจศาลฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.- 3 ก.พ.2557

ทั้งนี้ พฤติการณ์ผู้ต้องหาร้ายแรง เกรงว่าหากได้ปล่อยตัวชั่วคราวจะหลบหนี หรือยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐานจึงขอคัดค้านการประกันตัว ศาลพิจารณาคำร้องแล้วมีคำสั่งอนุญาตตามคำร้อง แต่ไม่มีบุคคลใดมายื่นขอปล่อยตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด จึงคุมตัวไปขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์