รถบัสแหกโค้งพุ่งข้ามเกาะกลางบาดเจ็บ 11

รถบัสแหกโค้งพุ่งข้ามเกาะกลางบาดเจ็บ 11

รถบัสโดยสารแหกโค้งพลิกคว่ำลงข้างทางบริเวณเซ้าท์เทิร์นอ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ทำมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 11 คน เผยคนขัยไม่ชำนาญเส้นทาง แถมมีสารเสพติดด้วย

เมื่อเวลา 08.00น.วันที่ 15 มกราคม 2557   นายวรวุฒิ   มาอินทร์  ขนส่งจังหวัดกระบี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เข้าตรวจสอบ

รถบัสโดยสาร  สีขาวแถบน้ำเงิน  หมายเลชทะเบียน  14-1928  กรุงเทพมหานคร  หลังประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำช่วงยูเทิร์น  ถนนเซ้าเทิร์น หลักกิโลเมตรที่ 37  ม.9  ต.ปลายพระยา  อ.ปลายพระยา จ.กระบี่    ตรวจสอบสภาพรถพลิกตะแคง  ในคูระบายน้ำ ช่วงหน้ากระจกแตก  และไฟท้ายซ้ายแตก    ส่วนผู้โดยสารที่บาดเจ็บ มีบาดแผลถลอกและมีรอยช้ำจากแรงกระแทก   มี 11 คน ถูกนำส่งส่งโรงพยาบาลปลายพระยา 

       
สอบสวนนายกำพล  ตะลังวิทย์ อายุ 49 ปี  คนขับรถคันดังกล่าวทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถคันดังกล่าวมาจากกรุงเทพมหานคร 

โดยมีผู้โดยสารนั่งมาในรถ32 คน  จากนั้นได้แวะมาส่งผู้โดยสารที่อำเภอไชยยา  6 คน  ก่อนได้ขับมุ่งหน้ามาทางถนนสายเซ้าเทิร์น ขาเข้าอ.อ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เพื่อกลับรถเข้าไปจังหวัดสุราษฎร์ธานี   แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุผู้โดยสารบนรถบอกว่ามาผิดเส้นเส้นทางจึงได้เลี้ยวโค้ง ช่วงยูเทิร์นแต่เกิดเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปเลนฝั่งตรงข้าม ก่อนพุ่งลงคูข้างทางเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

        
นายวรวุฒิ มาอินทร์ ขนส่งจังหวัดกระบี่  กล่าวว่า  จากการตรวจสอบในเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง 

ประกอบกับวิ่งมาด้วยความเร็วสูง เป็นเหตุให้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าวแต่อย่างไรก็ตาม รถคนคันดังกล่าว ไม่ได้วิ่งประจำเส้นทางดังกล่าว แต่เป็นรถที่วิ่งประจำเส้นทาง กรุงเทพ- ปากพนัง  จ.นครศรีธรรมราช  ซึ่งจะต้องสอบสวนคนขับว่า ขับมาในเส้นทางดังกล่าวได้อย่างไร  นอกจากนี้พนักงานสอบสวนระบุว่าตรวจพบปัสสาวะคนขับเป็นสีม่วงด้วย ซึ่งจะต้องรอผลการพิสูจน์ของแพทย์ยืนยันอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์