จับพระหื่นทำบัดสี อนาจารเด็กหญิง!

"พระอุบาทว์ ใช้อวัยวะเพศอนาจารเด็กหญิง"


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 มี.ค. พ.ต.ท.นรินทร์ วรรณมณี รอง ผกก.หน.สภ.กิ่ง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

พร้อมด้วย ร.ต.อ.วิเชียร ชุ่มบัวตอง

รอง สว.สส. ร.ต.อ.ชัยชนะ นาชัยโชติ รอง สวป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าจับกุมพระมงคล ธมฺโม หรือชื่อจริง นายมงคล สุยะพรม อายุ 48 ปี พระลูกวัดปางกอง หมู่ 6 ต.ห้วยแก้ว กิ่ง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

ผู้ต้องหาตามหมายจับ

ในคดีทำอนาจารแก่เด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ขณะที่พระมงคลจำวัดอยู่ภายในกุฏิ พร้อมควบคุมตัวไปให้พระครูวิจิตรวรวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดห้วยแก้ว และเจ้าคณะตำบลห้วยแก้ว ทำพิธีสึก ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดี

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องมาจาก

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีนายหนุ่ย (นามสมมติ) อายุ 45 ปี ชาวบ้าน กิ่ง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ นำ ด.ญ.หนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 9 ขวบ บุตรสาว นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สุธน แสนแปง สารวัตรเวร สภ.กิ่ง อ.แม่ออน

ให้ดำเนินคดีกับพระมงคล

โดยกล่าวหาว่าพระมงคลล่อลวง ด.ญ.หนึ่งไปทำอนาจารภายในกุฏิติดต่อกันหลายครั้ง ขณะเดียวกัน ตำรวจสอบปากคำ ด.ญ. หนึ่งให้การว่า ขณะเข้าไปวิ่งเล่นกับเพื่อนอีกคนภายในวัด พระมงคลเรียกให้ตนกับเพื่อนไปพบที่กุฏิพร้อมกับเปิดวีดิโอหนังโป๊และนำหนังสือลามกมาให้ดู



จากนั้นเปลื้องจีวรงัดอวัยวะเพศ

ออกมาถูไถตามใบหน้าตนและเพื่อน ก่อนจะใช้มือสำเร็จความใคร่ตัวเอง พร้อมให้เงินคนละ 20 บาท โดยขู่บังคับห้ามนำเรื่องไปเล่าให้ใครฟังไม่เช่นนั้นจะถูกทำร้าย ด้วยความตกใจกลัวจึงเก็บเรื่องเงียบ

หลังจากนั้นจะถูกพระมงคล

เรียกไปพบที่กุฏิและที่ห้องน้ำทำลักษณะเดียวกันอีกหลายครั้งติดต่อกัน จน กระทั่งมีเพื่อนๆแอบมาพบเห็นนำเรื่องไปเล่าให้ผู้ปกครองทราบพาเข้าแจ้งความ

พ.ต.ท.สุธน แสนแปง สารวัตรเวรเจ้าของคดี

เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเด็กหญิงผู้เสียหายยังให้การกล้าๆกลัวๆอยู่ แต่ในเบื้องต้นพอจะทราบว่ายังมีผู้เสียหายเป็นเด็กหญิงอายุไม่ถึง 10 ขวบ อีกหลายคนที่ถูกพระมงคลกระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ

โดยพระมงคลกระทำอย่างนี้

กับเด็กหญิงหลายคนมานานหลายปีแล้ว ผู้ปกครองไม่กล้าพาลูกเข้าแจ้งความเพราะกลัวความอับอาย อยากจะฝากไปถึงผู้ปกครองเหล่านั้นว่า ลูกสาวถูกพระมงคลล่วงละเมิดทางเพศก็ขอให้มาแจ้งความได้เลยไม่ต้องอาย ส่วนในด้านคดีได้แจ้งข้อหาแก่พระมงคลคือ

กระทำอนาจารแก่เด็กหญิง

อายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามไว้ก่อน ภายหลังจากสอบเพิ่มเติมแล้ว หากพระมงคลยอมปริปากหรือมีผู้เสียหายเข้าร้อง ทุกข์มากกว่านี้อีกก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

สำหรับประวัติพระมงคลทราบว่า

บวชมานาน 15 พรรษา หน้าฉากเป็นคนเคร่งครัดในศีลในธรรม เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้าน แต่หลังฉากกลับสร้างความบัดสีบัดเถลิง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์