พระคลุ้มคลั่งใช้มีดฟันพระวัดเดียวกัน ก่อนปีนหนีขึ้นต้นไม้

พระคลุ้มคลั่งใช้มีดฟันพระวัดเดียวกัน ก่อนปีนหนีขึ้นต้นไม้

วันที่ 20 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.ท.บุญฤทธิ์ หนูเขียว ร้อยเวร สภ.เมือง จ.พัทลุง
 
ได้รับแจ้งเหตุว่ามีพระลูกวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง ถูกฟันได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางไปสอบสวนพร้อมกับอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพัทลุงมูลนิธิ ในที่เกิดเหตุบริเวณกุฏิและบนถนน ภายในวัด เจ้าหน้าที่พบรอยกองเลือดไหลนองพื้น และพบมีดพร้าตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ 1 ด้าม จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนพระที่บาดเจ็บชาวบ้านได้นำตัวส่งโรงพยาบาลพัทลุงก่อนแล้ว ทราบชื่อเป็นพระวชิระ มีอนันต์ อายุ 27 ปี พระลูกวัด สภาพร่างกายถูกฟันด้วยมีดพร้า ที่บริเวณแผ่นหลัง 3 แผล ศีรษะ 1 แผลและที่มืออีก 1 แผล ซึ่งกำลังรักษาตัวอยู่ในห้องผ่าตัด

ส่วนพระที่ก่อเหตุทราบชื่อ พระพา เขียดสงค์ อายุ 59 ปี พระในวัดเดียวกัน

หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไปในความมืด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยได้ออกตามหาตัว พบพระพา ปีนต้นไม้หลบซ่อนตัวอยู่ที่ต้นโพธิ์ภายในวัด ความสูงประมาณ 15 เมตร ทางเจ้าหน้าที่พยายามให้ญาติมาช่วยร้องขอให้ลงจากต้นไม้แต่ก็ไม่เป็นผล และพระพา ก็ได้ใช้จีวร มัดตัวเองผูกติดไม้กับต้นไม้ ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องนั่งรอจนกระทั่งเช้า จึงได้จัดหารถกระเช้าส่งลูกชายและหน่วยกู้ภัยขึ้นไปพูดคุย และใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง กว่าจะนำตัวลงกระเช้ามาได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบสวนทราบว่าพระพา ซึ่งบวชมาได้ 1 พรรษา และบางครั้ง จะเกิดอาการซึมเศร้าและอาการคลุ้มคลั่ง
 
โดยก่อนหน้านี้พระพามีอาการซึมเศร้าอยู่ก่อนแล้ว โดยก่อนเกิดเหตุได้เข้าไปหาพระวชิระที่กุฎิ หลังจากที่พระวชิระกลับจากตกแต่งเรือพระเพื่อที่จะให้ชาวบ้านลากออกจากวัดในตอนเช้า และเมื่อพระวชิระเปิดออกมาดูก็ถูกพระพาใช้มีดพร้าฟันที่ศีรษะ  แต่ก็ได้พยายามวิ่งและไปล้มอยู่บนถนนภายในวัด ขณะที่ถูกฟันซ้ำ ชาวบ้านมาพบจึงได้เข้าช่วยเหลือ ส่วนพระพาก็วิ่งออกจากที่เกิดเหตุไปปีนไปซ่อนตัวบนต้นไม้ กระทั่งตอนสายวันเดียวกันเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน จึงช่วยกันนำตัวลงมาได้ดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์