เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน เคลื่อนไหวล่าสุดหลังเจ้าหญิงเคทเผยเป็นมะเร็ง


เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน เคลื่อนไหวล่าสุดหลังเจ้าหญิงเคทเผยเป็นมะเร็ง

หลังจาก แคเธอรีน หรือ เคท เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในวันศุกร์(22 มี.ค.)ว่าพระองค์ทรงได้รับการตรวจวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็ง หลังจากทรงเข้ารับการผ่าตัดช่องท้องเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการรักษาในขั้นแรกนั้น

โฆษกสำนักพระราชวังบักกิงแฮมเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงมีความภูมิใจในตัวเจ้าหญิงเคท พระสุณิสา(ลูกสะใภ้) สำหรับความกล้าหาญที่ออกมาพูดดังที่พระองค์ทรงทำในครั้งนี้

ทั้งนี้ในช่วงเวลานั้นที่เจ้าหญิงเคททรงเข้ารับการผ่าตัดถวายการรักษาที่ลอนดอน คลินิก โรงพยาบาลในกรุงลอนดอนเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา คิงชาร์ลส์ที่ 3 เองก็ทรงเข้ารับการรักษาพระวรกายจากพระอาการต่อมลูกหมากโตที่โรงพยาบาลดังกล่าวเช่นเดียวกัน ซึ่งในภายหลังมีวินิจฉัยพบว่าทรงเป็นมะเร็ง โดยสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ยังคงทรงติดต่ออย่างใกล้ชิดกับพระสุณิสามาโดยตลอด

ในวันเดียวกัน เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน พระชายา ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ได้ออกแถลงการณ์ถวายพระพรให้เจ้าหญิงเคท พระเชษฐนี(พี่สะใภ้)ของพระองค์ทรง ทรงมีพระพลานามัยที่ดีและทรงหายจากโรค ในการให้กำลังใจด้วยเช่นกัน

"เราหวังว่าเคทและครอบครัวจะมีสุขภาพดีและหายดี และหวังว่าพวกเขาจะสามารถทำสิ่งนั้นได้อย่างเป็นส่วนตัวและสงบสุข" แถลงการณ์ของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกนระบุ ขณะที่เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนยังคงพำนักอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา หลังจากทั้งสองพระองค์ทรงถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงและยุติการปฏิบัติพระกรณียกิจใดๆ ในฐานะราชวงศ์ หลังจากเกิดรอยร้าวหนักในครอบครัว



เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ช็อกโลก! เจ้าหญิงเคทรับป่วยมะเร็ง ตอนนี้อาการเป็นยังไงบ้าง?
  2. คนพยายามเข้าถึงบันทึกอาการป่วย ‘เจ้าหญิงเคท’
  3. สื่ออังกฤษเผยภาพ “เจ้าหญิงเคท” ปรากฏตัว สยบข่าวลือ!
  4. ฮือฮา! สื่อผู้ดีแชะภาพ เจ้าชายวิลเลียมกับ เจ้าหญิงเคทล่าสุดสยบข่าวลือ
  5. อีกเเล้ว! ชาวเน็ตจับผิดคลิปล่าสุด เจ้าหญิงเคท ไม่เชื่อประชวรมะเร็ง

  6. >> ดูทั้งหมด :ช็อกโลกเจ้าหญิงเคทมิเดลตัน ประชวรมะเร็ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์