สื่ออังกฤษเผยภาพ “เจ้าหญิงเคท” ปรากฏตัว สยบข่าวลือ!


สื่ออังกฤษเผยภาพ “เจ้าหญิงเคท” ปรากฏตัว สยบข่าวลือ!


หลังเจ้าหญิงเคท แห่งเวลส์ หายไปนานหลายสัปดาห์หลังจากเข้ารับการผ่าตัดเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาจนเกิดข่าวลือต่างๆ นานา ทั้งเรื่องสุขภาพของพระองค์และเรื่องการนอกใจของเจ้าชายวิลเลียม ซึ่งเป็นพระสวามี

และกรณีที่เจ้าหญิงเคททรงตัดต่อรูปที่ถ่ายร่วมกับพระโอรสและพระธิดาเนื่องในวันแม่ ก็ยิ่งทำให้ข่าวลือเหล่านั้นถูกพูดถึงอย่างร้อนแรงขึ้น ล่าสุด สื่ออังกฤษได้เผยคลิปวิดีโอเจ้าหญิงเคทปรากฏตัวต่อสาธารณะครั้งแรก ท่ามกลางข่าวลือต่างๆ

เดอะ ซัน สื่อหนังสือพิมพ์ของอังกฤษ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่เป็นภาพของเจ้าหญิงเคทและเจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์ เมื่อช่วงกลางดึกของวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่นของสหราชอาณาจักร ตามรายงานของเดอะ ซัน วิดีโอดังกล่าวถูกถ่ายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (16 มี.ค.) มีผู้คนเห็นเจ้าหญิงเคททรงถือถุงช้อปปิ้งและเดินเคียงคู่กับเจ้าชายวิลเลียม ด้วยพระพักตร์ที่ยิ้ม

แย้มและสวมชุดลำลองสบายๆ ที่บริเวณร้านขายผลิตภัณฑ์จากฟาร์ม ใกล้กับที่ประทับของพระองค์ในเมืองวินด์เซอร์

ขณะเดียวกัน เดอะ ซันยังด้วยรายงานว่า เจ้าหญิงเคทในคลิปวิดีโอดูผ่อนคลายและดูสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีทั้งนี้สำนักพระราชวังเคนซิงตันไม่มีความเห็นใดๆ เกี่ยวกับวิดีโอดังกล่าวและปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวของพระองค์

หลังคลิปวิดีโอของเจ้าหญิงเคทถูกเผยแพร่ออกมา ชาวลอนดอนจำนวนมากต่างรู้สึกดีใจและโล่งใจที่ได้เห็นเจ้าหญิงเคทปรากฏตัวต่อสาธารณะอีกครั้ง ด้วยท่าทางที่ดูสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี

อย่างไรก็ตาม ประชาชนบางส่วนมองว่า แม้จะเป็นเรื่องน่ายินดีที่เห็นเจ้าหญิงเคทมีสภาพร่างกายแข็งแรง แต่ประชาชนก็ควรเคารพความเป็นส่วนตัวของพระองค์ ขณะที่บางส่วนกล่าวว่า สำนักข่าวควรนำเสนอข่าวที่สำคัญต่อบ้านเมือง เช่น สงครามที่เกิดขึ้นในยูเครนหรือในฉนวนกาซา มากกว่าข่าวที่ละเมิดความเป็นส่วนตัวของพระองค์

นอกเหนือจากภาพเจ้าหญิงเคทปรากฎตัวพร้อมเจ้าชายวิลเลียมแล้ว ล่าสุดเจ้าชายวิลเลียม ก็ได้ออกมาปฏิบัติพระกรณียกิจ ท่ามกลางข่าวลือว่าราชวงศ์กำลังเผชิญปัญหาหนัก

เจ้าชายวิลเลียมทรงปฏิบัติพระกรณียกิจ สยบข่าวลือ

เมื่อวานนี้ เจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์ได้เสด็จเยือนโครงการคนไร้บ้าน ‘Homeward' ในเมืองเชฟฟิลด์ ทางตอนเหนือของอังกฤษ โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่พระองค์ทรงเปิดตัวไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ปัญหาการเป็นคนไร้บ้านในสหราชอาณาจักร

การเสด็จเยือนโครงการครั้งนี้ เจ้าชายวิลเลียมทรงได้พูดคุยกับผู้คนเกี่ยวกับประสบการณ์การเป็นคนไร้บ้านของพวกเขา พร้อมทั้งหารือเกี่ยวกับสาเหตุและแนวทางแก้ไขในประเด็นนี้ รวมถึงผลลัพธ์ของโครงการดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ในระหว่างการเสด็จเยือนโครงการ เจ้าชายวิลเลียมทรงพูดถึงพระชายาของพระองค์ หรือ เจ้าหญิงเคทด้วยว่า พระองค์ทรงอยากให้พระชายาอยู่ที่นี่กับพระองค์ด้วย

การออกมาปฏิบัติพระกรณียกิจในครั้งนี้ของเจ้าชายวิลเลียม มีขึ้นหลังจากคลิปวิดีโอของเจ้าหญิงเคทปรากฏตัวต่อสาธารณชนถูกเผยแพร่ออกมา โดยการปรากฏตัวของเจ้าหญิงเคทดังกล่าว ถือเป็นครั้งแรกที่มีผู้คนพบเห็นพระองค์ในที่สาธารณะ หลังพระองค์เข้ารับการผ่าตัดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และแทบไม่ปรากฏตัวอีกเลยนับตั้งแต่ตอนนั้น จนเกิดข่าวลือต่างๆ ตามมา

ย้อนเหตุการณ์ เจ้าหญิงเคทหายตัวไปจากสื่อ

ครั้งสุดท้ายที่เจ้าหญิงเคทปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณะชน คือเมื่อวันที่ 25 ธันวาคมปีที่แล้ว ในงานคริสมาสต์ประจำปีที่โบสถ์เซนต์แมรี แมกดาแลน ในเมืองแซนดริงแฮม นอร์ฟอล์ก ทางตะวันออกของอังกฤษ พร้อมกับเจ้าชายวิลเลียม พระโอรสและพระธิดาทั้งสามพระองค์ หลังจากวันนั้น พระองค์ก็แทบไม่ปรากฏตัวอีกเลย จนทำให้เกิดประเด็นข้อสงสัยตามมาว่าพระองค์หายไปไหน

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา สำนักพระราชวังเคนซิงตันได้เผยแพร่แถลงการณ์ ที่ระบุว่า เจ้าหญิงเคททรงเข้าโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง ซึ่งการผ่าตัดประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ดี ตามคำแนะนำของแพทย์ พระองค์จำเป็นต้องพักฟื้นร่างกาย และคาดว่าทรงจะไม่ปฏิบัติพระกรณียกิจ จนถึงช่วงจบเทศกาลอีสเตอร์ ซึ่งก็คือวันที่ 31 มีนาคม

ในแถลงการณ์ดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงสาเหตุที่เจ้าหญิงเคทจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง แต่ทางพระราชสำนักชี้ว่าไม่เกี่ยวข้องกับโรคมะเร็ง นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา สำนักพระราชวังเคนซิงตันได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับการพักฟื้นของเจ้าหญิงเคทเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ขณะเดียวกัน เจ้าหญิงเคทก็ไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณชนอีกเลย ไม่มีทั้งภาพและข้อมูลใดๆ เปิดเผยออกมา จนเกิดข่าวลือแพร่สะพัดบนโลกออนไลน์

ประเด็นแรกคือเรื่องสุขภาพของเจ้าหญิงเคท โดยหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าพระราชวังกำลังปกปิดอาการที่แท้จริงของพระองค์ ขณะเดียวกัน แถลงการณ์เรื่องการป่วยของเจ้าหญิงเคท เกิดขึ้นไล่เลี่ยกับที่พระราชวังบักกิงแฮมปล่อยแถลงการณ์เกี่ยวกับการประชวรด้วยโรคมะเร็งของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งแถลงการณ์ดังกล่าว หลายคนมองว่ามีความชัดเจนกว่าแถลงการณ์ของเจ้าหญิงเคท สื่อหลายแห่งยังรายงานด้วยว่า แม้แต่คนใกล้ชิดของเจ้าหญิงเคทก็ยังไม่ทราบเกี่ยวกับอาการป่วยของพระองค์

ส่วนอีกประเด็นหนึ่งที่มีการพูดถึงบนโลกออนไลน์ คือ ความสัมพันธ์ของพระองค์กับเจ้าชายวิลเลียม หลายคนระบุว่า ที่เจ้าหญิงเคทหายตัวไปจากสื่อสังคม อาจเป็นผลจากความไม่แน่นอนในราชวงศ์ และสิ่งนั้นอาจเป็นเรื่องที่เจ้าชายวิลเลียมกำลังนอกใจเจ้าหญิงเคทก็เป็นได้

ประเด็นเรื่องการหายตัวไปจากสื่อสังคมของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ได้กลายเป็นประเด็นร้อนมากขึ้นไปอีก หลังจากเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักพระราชวังเคนซิงตันได้เผยแพร่ภาพของเจ้าหญิงเคท ขณะประทับบนเก้าอี้ พร้อมด้วยพระโอรสและพระธิดาทั้งสามพระองค์ เนื่องในโอกาสวันแม่ของสหราชอาณาจักร โดยระบุว่าผู้ถ่ายภาพนี้คือเจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์

แต่หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ได้ไม่กี่ชั่วโมง สำนักข่าวใหญ่ๆ อย่าง รอยเตอร์สและเอพี ก็ลบภาพนี้ออกจากระบบทันที หลังมีการตรวจพบว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพตัดต่อ เนื่องจากมีคนสังเกตเห็นว่า พระหัตถ์ซ้ายของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์และพระอังสาของเจ้าชายหลุยส์ผิดสัดส่วน รวมถึงมีอีกหลายๆ จุดที่น่าสงสัย

ในวันต่อมา เจ้าหญิงเคททรงออกมาขอโทษผ่านแพลตฟอร์ม X หรือ โดยระบุว่า "เช่นเดียวกับช่างภาพมือสมัครเล่นหลายคน ข้าพเจ้าก็ทดลองตัดต่อรูปภาพเป็นครั้งคราว ข้าพเจ้าอยากแสดงความขอโทษสำหรับความสับสนที่เกิดขึ้นจากภาพครอบครัวที่ถูกเผยแพร่ออกไป"

ตรงท้ายข้อความมีการระบุตัวอักษร C ซึ่งสื่อถึงเจ้าหญิงเคทเป็นผู้พิมพ์ข้อความดังกล่าวด้วยพระองค์เอง เหตุการณ์นี้ทำให้สำนักข่าว AFP ระบุว่าสำนักพระราชวังไม่ใช่แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถืออีกต่อไป

แม้เจ้าหญิงเคทจะทรงออกมาขอโทษในเรื่องการตัดต่อภาพครอบครัวแล้ว แต่เรื่องนี้ก็ยังไม่จบ เพราะมีรายงานว่า ภาพอื่นๆ ที่สำนักพระราชวังเคนซิงตันเผยแพร่ออกมาให้สื่อมวลชนนั้นมีการตัดต่อเช่นกัน

เช่นภาพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่ถ่ายภาพร่วมกับบรรดาพระราชนัดดา ภาพดังกล่าวถ่ายโดยเจ้าหญิงเคทแห่งเวลส์ และถูกเผยแพร่โดยสำนักพระราชวังเคนซิงตันเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเดือนพระบรมราชสมภพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 Getty Images บริษัทเผยแพร่ภาพทางออนไลน์ระดับโลกได้ระบุว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ได้รับการตัดต่อ แต่ก็ไม่ได้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติม

ขณะที่บรรณาธิการภาพถ่ายของสำนักข่าวรอยเตอร์ส พบว่ามี 8 จุดของภาพที่ได้รับการตัดต่ออย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม สำนักพระราชวังเคนซิงตันไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใดๆ เกี่ยวกับภาพดังกล่าว

การหายตัวไปของเจ้าหญิงเคทได้จุดประกายให้เกิดทฤษฏีต่างๆ ขึ้นมาบนโลกออนไลน์ แต่ที่สำคัญที่สุดคือความน่าเชื่อถือของราชวงศ์อังกฤษ โดยเฉพาะตัวของเจ้าหญิงเคทที่อาจทำลายความไว้วางใจของประชาชนจากการตัดต่อภาพถ่ายครอบครัว

ผู้สื่อข่าวด้านราชวงศ์ชี้ ข่าวลือไม่กระทบความเชื่อมั่น

อย่างไรก็ตาม เคธี นิโคล ผู้สื่อข่าวและนักเขียนเกี่ยวกับราชวงศ์ระบุว่า เหตุการณ์นี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อชีวิตของพระองค์ รวมถึงความเชื่อมั่นต่อพระองค์ในฐานะเจ้าหญิงแห่งเวลส์ เธอยังมองว่าการตัดต่อภาพเล็กน้อยๆ ไม่ใช่อาชญากรรมร้ายแรงมากจนพระองค์สมควรถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนสังคมออนไลน์

นิโคลเสริมว่า แม้สังคมปัจจุบันจะให้ความสำคัญเรื่องความโปร่งใส แต่บนโลกออนไลน์ก็ยังเต็มไปด้วยข่าวลือ ขณะเดียวกันราชวงศ์ควรมีสิทธิที่จะได้รับความเป็นส่วนตัว โดยเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทางการแพทย์

เพราะล่าสุด หน่วยงานเฝ้าระวังข้อมูลของอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล The London Clinic ที่เจ้าหญิงเคททรงเข้ารับการผ่าตัดช่องท้องพยายามเข้าถึงข้อมูลการรักษาส่วนตัวของพระองค์ และขณะนี้พวกเขากำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง

สำนักข่าวอังกฤษ อย่าง เดลี มิเรอร์ (Daily Mirror) ก็ออกมารายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า ผู้จัดการของ The London Clinic กำลังสืบสวนเก่ียวกับข้อกล่าวหาที่ว่ามีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคนหนึ่งถูกจับเพราะพยายามเข้าถึงบันทึกทางการแพทย์ของเจ้าหญิงเคท ทั้งนี้สำนักพระราชวังเคนซิงตันได้ออกมากล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า นี่ถือเป็นหน้าที่ในความรับผิดชอบของ The London Clinic



สื่ออังกฤษเผยภาพ “เจ้าหญิงเคท” ปรากฏตัว สยบข่าวลือ!


สื่ออังกฤษเผยภาพ “เจ้าหญิงเคท” ปรากฏตัว สยบข่าวลือ!


เครดิตแหล่งข้อมูล : PPTVHD36


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน เคลื่อนไหวล่าสุดหลังเจ้าหญิงเคทเผยเป็นมะเร็ง
  2. ช็อกโลก! เจ้าหญิงเคทรับป่วยมะเร็ง ตอนนี้อาการเป็นยังไงบ้าง?
  3. คนพยายามเข้าถึงบันทึกอาการป่วย ‘เจ้าหญิงเคท’
  4. ฮือฮา! สื่อผู้ดีแชะภาพ เจ้าชายวิลเลียมกับ เจ้าหญิงเคทล่าสุดสยบข่าวลือ
  5. อีกเเล้ว! ชาวเน็ตจับผิดคลิปล่าสุด เจ้าหญิงเคท ไม่เชื่อประชวรมะเร็ง

  6. >> ดูทั้งหมด :ช็อกโลกเจ้าหญิงเคทมิเดลตัน ประชวรมะเร็ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์