ทะไลลามะ โร่ขอโทษ บอกแค่หยอกล้อเหตุขอให้เด็กชายดูดลิ้น


ทะไลลามะ โร่ขอโทษ บอกแค่หยอกล้อเหตุขอให้เด็กชายดูดลิ้น


สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า องค์ทะไลลามะ ผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวทิเบต เขตปกครองตนเองในประเทศจีน ออกโรงขอโทษขอโพย เมื่อวันจันทร์(10 เม.ย.)นี้ หลังคลิปวิดีโอที่กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ก่อนหน้านี้เผยให้เห็นองค์ทะไลลามะกล่าวขอให้เด็กชายรายหนึ่งดูดลิ้นของพระองค์ จนเจอกระแสตีกลับโดนชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์หนักว่าเป็นการกระทำที่น่าขยะแขยง

คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ไมคลาวด์กันจ์ ชานเมืองธรรมศาลา ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เผยให้เห็นองค์ทะไลลามะได้แลบลิ้นออกมาและมีเสียงที่พระองค์ทรงกล่าวขอให้เด็กชายคนดังกล่าวดูดลิ้นของพระองค์ ขณะที่เด็กชายโน้มตัวลงแสดงความเคารพพระองค์

แถลงการณ์ที่โพสต์บนบัญชีทวิตเตอร์ขององค์ทะไลลามะ ระบุว่า พระองค์ปรารถนาที่จะขอโทษเด็กชายคนดังกล่าวและครอบครัว ตลอดจนมิตรสหายของพระองค์ทั่วโลกสำหรับถ้อยคำของพระองค์ที่สร้างความเจ็บปวดให้กับหลายคน พร้อมชี้แจงว่า พระองค์ทรงมักหยอกล้อกับผู้คนที่พระองค์ได้พบด้วยวิธีที่ไร้เดียงสาและขี้เล่น แม้แต่ในที่สาธารณะและต่อหน้ากล้อง พระองค์ทรงเสียใจสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนวิจารณ์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "น่าขยะแขยง" และทำนองว่า "ป่วยจิต" หลังประเด็นนี้เริ่มติดเทรนด์ทวิตเตอร์เมื่อวันอาทิตย์(9 เม.ย.)ที่ผ่านมา

"อย่างช็อกที่เห็นการกระทำนี้โดย #DalaiLama ในอดีตเขาต้องออกมาขอโทษกับความเห็นที่เหยียดเพศของเขา แต่การพูดว่าให้ดูดลิ้นเขากับเด็กชายตัวเล็กๆ คนนั้น มันช่างน่าขยะแขยง"
ความเห็นหนึ่งระบุ

ทั้งนี้องค์ทาละไลมายังคงทรงเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวทิเบตและเป็นผู้นำขบวนการเพื่อการปกครองตนเองของชาวทิเบต ซึ่งพระองค์ทรงได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพในปี 1989



ทะไลลามะ โร่ขอโทษ บอกแค่หยอกล้อเหตุขอให้เด็กชายดูดลิ้น


ทะไลลามะ โร่ขอโทษ บอกแค่หยอกล้อเหตุขอให้เด็กชายดูดลิ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์