เผยผลสอบปากคำ จ่าสิบโท แฮกเกอร์9near อ้างซื้อข้อมูลมาจาก..?


เผยผลสอบปากคำ จ่าสิบโท แฮกเกอร์9near อ้างซื้อข้อมูลมาจาก..?


ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทหารพระธรรมนูญ 2 นาย เดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. เพื่อประสานพนักงานสอบสวนเรื่องคดี ที่ทหารในสังกัดก่อเหตุแฮกข้อมูลส่วนตัวของคนไทย จำนวน 55 ล้านคนไปประกาศขาย ก่อนมาทราบภายหลังว่าผู้ก่อเหตุคือ จ่าสิบโทเขมรัตน์ บุญช่วย สังกัดทหารบกในจังหวัดนนทบุรี

ซึ่งมีรายงานว่า วันนี้จ่าสิบโทเขมรัตน์ ได้ประสานขอเข้ามอบตัวกับตำรวจไซเบอร์ หลังถูกออกหมายจับในความผิดฐาน "นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ"




เผยผลสอบปากคำ จ่าสิบโท แฮกเกอร์9near อ้างซื้อข้อมูลมาจาก..?


ผู้สื่อข่าวพยายามเข้าไปสอบถาม ข้อมูลเรื่องการหารือ ขั้นตอนการมอบตัวของจ่าสิบโท ทหารพระธรรมนูญบอกเพียงว่า ขณะนี้จ่าสิบโท อยู่ในการควบคุมตัวของทหารแล้ว แต่ในรายละเอียดจะให้โฆษกกองทัพบกเป็นผู้ชี้แจงทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้นตัวของจ่าสิบโทเอง ยังไม่มีการให้ข้อมูลแต่อย่างใด เช่นเดียวกับส่วนของภรรยาจ่าสิบโท ก็ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ

ซึ่งภายหลังการเข้ามอบตัว ทางพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัว จ่าสิบโท เขมรัตน์ เข้าสอบปากคำ พร้อมทหารพระธรรมนูญทันที โดยรายละเอียดยังไม่เป็นที่เปิดเผย

ขณะที่ช่วงก่อนเวลานัดหมาย มีรายงานว่าตัวของภรรยาจ่าสิบโท ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนไซเบอร์ตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว แต่ไม่มีผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ หรือพูดคุยรายละเอียด


เผยผลสอบปากคำ จ่าสิบโท แฮกเกอร์9near อ้างซื้อข้อมูลมาจาก..?


มีข้อมูลว่า จ่าสิบโทเขมรัตน์ จากการสืบสวนพบว่าเป็นนายทหารที่มีความรู้และเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก ซึ่งจากการตรวจค้นห้องพัก พบมีเครื่องมือและอุปกรณ์ในการแฮกข้อมูลสำคัญหลายรายการ โดยตำรวจได้ตรวจยึดไว้แล้ว นอกจากนั้น ยังพบเครื่องมือกระทำความผิดหลายพื้นที่ ที่จ่าสิบโทลงทุนซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ไว้กระทำความผิด

สำหรับการดำเนินคดี หากตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่าภรรยาของจ่าสิบโทเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะต้องถูกดำเนินคดีฐานร่วมกันกระทำความผิด โดยจ่าสิบโทเอง ก็จะต้องไปขึ้นศาลพลเรือน เนื่องจากมีประชาชนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด



ผลสอบปากคำ


ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส เผยผลสอบปากคำ จ่าสิบโทเขมรัตน์ แฮกเกอร์ 9near เบื้องต้นเจ้าตัวอ้างไม่ได้แฮก แต่ซื้อข้อมูลมาจากเว็บไซต์บีชฟอรั่ม 8 ล้านข้อมูล 8 พันบาท โดยก่อนซื้อได้ลองดูว่ามีข้อมูลตัวเองไหม ปรากฎว่ามีเลยซื้อมา แต่โพสต์ครั้งแรกไม่ปัง เลยเอารายชื่ออินฟลูเอนเซอร์ที่ซื้อมาไปโพสต์ส่งข้อความ คราวนี้เลยปัง หลังจากนี้จะไปตรวจค้นที่บ้านพัก ส่วนแฟนที่เป็นพยาบาลไม่เกี่ยวข้อง ทำไปเพราะอยากดัง ส่วน 55 ล้านรายชื่อที่อ้างไม่เป็นเรื่องจริง


เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36 ,  onenews31




เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ไขข้อสงสัยเหตุใด ตร.จับกุมตัว จ.ส.ท.แฮกเกอร์ ช้า!!
  2. เปิดคำสารภาพ จ.ส.ท.แฮกเกอร์ อ้างหวังให้สังคมตระหนักเรื่องนี้?
  3. เปิดเบาะแส จ่าสิบโท แฮกเกอร์ 9near จับตาโดนไล่ออก!!
  4. ชัยวุฒิเตือนผู้ส่งต่อข้อมูลระวังมีความผิด เผยความคืบหน้าแฮกเกอร์9near
  5. รู้แล้วข้อมูลคนไทยหลุด55ล้านคน ที่แท้แฮกข้อมูลจากแอปนี้?
  6. รวบแล้ว! แฮกเกอร์9nearที่แท้ทหารสิบเอก อ้างทำไปเพราะ...?
  7. รู้แล้ว! มือแฮกข้อมูลคนไทย ที่แท้คือใคร เผยอยากลองวิชา
  8. รู้ตัวแฮกเกอร์9nearแล้ว! ดีอีเอสรับหลายหน่วยงานรัฐมีช่องโหว่
  9. สรยุทธร้องเฮ้ย!! ข้อมูลส่วนตัวหลุดเพียบเลขบัตร-ที่อยู่-เบอร์โทรชัดมาก
  10. ผบ.ตร. เผยยังจับจ่าสิบโท แฮกเกอร์ 9Near ไม่ได้
  11. ศาลสั่งปิดเว็บไซต์ 9near.org เผยแพร่ข้อมูลชื่อคนไทย 55 ล้านชื่อ
  12. 9nearเลิกเผยแพร่ข้อมูลคนไทย 55 ล้านคน เปลี่ยนเตรียมแฉสปอนเซอร์
  13. ‘ชัยวุฒิ’ ลั่น โทษหนัก แฮกเกอร์เผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคลอย่างผิดกฏหมาย

  14. >> ดูทั้งหมด :ตามติด 9near แฮกเกอร์ข้อมูลคนไทย 55 ล้านคน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์