เรื่องใหญ่แล้ว! ทนายอั๋นยื่นดีเอสไอ สอบเส้นทางการเงินทนายตั้ม


เรื่องใหญ่แล้ว! ทนายอั๋นยื่นดีเอสไอ สอบเส้นทางการเงินทนายตั้ม

ทนายอั๋น เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI สอบเส้นทางการเงิน "ทนายตั้ม" ปมงบดุลขาดทุนสะสมมาหลายปี

นายภัทรพงศ์ หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายษิทรา หรือทนายตั้ม เนื่องจากพบว่า งบดุลบริษัท Sittra Law Firm ของทนายตั้ม มีงบดุลขาดทุนสะสมมาหลายปี ซึ่งไม่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของทนายตั้มและครอบครัวที่ใช้ชีวิตอย่างหรูหราอย่างมาก

โดยทนายอั๋นได้นำหนังสือพร้อมหลักฐาน เป็นภาพการใช้ชีวิตหรูหรา สวมใส่เสื้อผ้าและกระเป๋าแบรนด์เนม ไปท่องเที่ยวต่างประเทศที่ถูกโพสต์ลงสาธารณะผ่านเฟซบุ๊กของทนายตั้ม รวมถึงเอกสารบัญชีงบดุลของบริษัทที่สืบค้นจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งพบว่ามีผลประกอบการขาดทุนตลอด 4 ปีที่ผ่านมา มาเป็นหลักฐานให้กับดีเอสไอ มี พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผอ.กองบริหารคดีพิเศษ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ



เรื่องใหญ่แล้ว! ทนายอั๋นยื่นดีเอสไอ สอบเส้นทางการเงินทนายตั้ม

โดยทนายอั๋นเปิดเผยว่า ตามเอกสารบัญชีงบดุลดังกล่าวที่เปิดเผยในเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่าตั้งแต่ปี 2561-2564 พบว่าขาดทุนสะสมทุกปี รวม 470,000 บาท ซึ่งไม่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตหรูหรา อยู่สบายของทนายตั้ม ที่มีทั้งทำตัวไฮโซ มีรถหรู มีคฤหาสน์ราคา 60 ล้าน ซื้อสินค้าแบรนด์เนมครั้งละหลายล้านบาทที่ต่างประเทศ สะสมนาฬิกายี่ห้อดังมูลค่าหลายล้านบาทเช่นกัน ทำให้ตนเองเกิดข้อสงสัยว่า ทนายตั้มมีรายได้พิเศษจากทางใดอีกหรือไม่ นอกเหนือจากรายได้บริษัท รวมถึงการแสดงงบดุลรายได้รายจ่ายของบริษัทที่ส่งให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ถูกต้องตามความเป็นจริงหรือไม่

ดังนั้น จึงอยากให้ DSI ตรวจสอบเส้นทางการเงินของทนายษิทรา ทั้งรายได้บริษัท Sittra Law Firm จำกัด ,รายได้ส่วนตัว และรายได้จากมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ของทนายตั้ม ทั้ง 3 แหล่งว่าสอดคล้องกันหรือไม่ เข้าลักษณะร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ หรือมีรายได้จากช่องทางใดที่ผิดกฎหมายหรือไม่

พร้อมยืนยันว่า ไม่กังวลหากทนายตั้มจะฟ้องกลับและแม้ว่าจะยังไม่มีความผิดมูลฐานที่ ปปง. จะรับเรื่อง แต่การมายื่นกับ DSI ครั้งนี้ ก็เป็นจุดเริ่มต้นในการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ซึ่งหาก DSI ไม่พบความผิดปกติ ก็จะเป็นผลดีกับทนายตั้มเอง แต่หากพบรายได้ที่ผิดปกติ ก็จะเป็นผลดีต่อสังคม พร้อมขอให้สังคมจับตาดูงบดุลบริษัทปี 2565 ของ Sittra Law Firm ที่จะมีการยื่นภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ว่าจะขาดทุนเช่นเดิม หรือมีเงิน 200-300 ล้านบาทปรากฎเข้ามาในบริษัท และถ้าหากมี ก็อยากทราบว่าเงินดังกล่าวมีที่มาอย่างไร ส่วนกรณีข้อสงสัยว่าจะทนายตั้มจะมีเงินสีเทาตามที่นายชูวิทย์ออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้หรือไม่ ตนไม่ทราบ ขอให้ไปสอบถามนายชูวิทย์เองจะดีที่สุด

เรื่องใหญ่แล้ว! ทนายอั๋นยื่นดีเอสไอ สอบเส้นทางการเงินทนายตั้ม

ส่วนกรณีที่ทนายตั้มระบุว่าเรียกรับเงิน 300,000 บาท เป็นค่าเสี่ยงภัยในการแถลงข่าว เนื่องจากอาจจะถูกฟ้องนั้น ทนายอั๋นกล่าวว่า การที่ทนายตั้มบอกว่ามีค่าเสี่ยงภัย แสดงว่าสิ่งที่ทนายตั้มทำนั้น เป็นสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่ และทนายตั้มกำลังนำลูกความไปทำสิ่งผิดกฎหมายถึงต้องเสี่ยงภัยหรือไม่ เพราะตนเองยังแถลงข่าวได้โดยไม่ต้องเกรงกลัวใด ๆ หากเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามหลักกฎหมาย ดังนั้น การที่ทนายตั้มเรียกรับเงินเช่นนี้ จะเข้าข่ายผิดมรรยาททนายความหรือไม่ ซึ่งเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปยื่นให้คณะกรรมการมรรยาททนายความ สภาทนายความ ตรวจสอบการกระทำของทนายตั้มแล้ว ซึ่งต้องใช้เวลาติดตามความคืบหน้าสักพัก โดยตนจะโทรไปตรวจสอบความคืบหน้ากับสภาทนายความทุกสัปดาห์

ส่วนกรณีสลิปโอนเงิน 500,000 บาทที่มีกระแสข่าวว่าแฟนคลับลุงพลจากต่างประเทศโอนเงินเข้ามูลนิธิของทนายตั้มนั้น ทนายอั๋นระบุว่า จากหลักฐานที่ตนเองมี ประกอบที่ลุงพลออกมายอมรับผ่านรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ก็ยืนยันได้ว่าแฟนคลับลุงพลมีการโอนเงินจริงในค่าช่วยเหลือคดี จากตอนแรก 3 ล้านบาท ต่อรองเหลือ 2 ล้านบาท แต่มีการโอนจริงในเงินก้อนนี้เท่าไหร่ตนและลุงพลยังไม่ทราบยอด

ส่วนเงิน 500,000 บาท ที่ตนออกมาเปิดเผยนั้น ก็เป็นค่าให้ทนายตั้มเดินทางลงพื้นที่บ้านกกกอก ซึ่งเป็นคนละส่วนกัน แต่ย้ำว่า ทนายตั้มเรียกรับเงินจริงจากคำพูดของลุงพล สวนทางกับที่ทนายตั้มกล่าวอ้างว่าตนไม่ได้เงินสักบาทจากคดีลุงพล

เรื่องใหญ่แล้ว! ทนายอั๋นยื่นดีเอสไอ สอบเส้นทางการเงินทนายตั้ม

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เพจดังเปิดค่าทำศัลยกรรม ทนายตั้ม ถามทนายคนนี้ทำธุรกิจอะไร?
  2. รวยอ่ะ...เพจดังเปิดราคาชุดทั้งตัวของทนายตั้ม แบรนด์เนมทั้งตัวหัวจรดเท้า
  3. 50 ล้านจากไหน? ชูวิทย์แจงทันที หลังทนายตั้มโพสต์แฉไป ไถไป
  4. เพจดังแจ้งกิลด์วอร์ ทนายตั้ม vs เสี่ยชูวิทย์ นัดแถลงวันเดียว
  5. หมายถึงใคร?ทนายตั้ม โพสต์ภาพเงินเป็นปึก แคปชั่นแฉไป ไถไป
  6. ทนายตั้มแจงปมใช้ชีวิตหรู-ที่มาบ้านฝรั่งเศส ขู่ฟ้องคนกุเรื่อง
  7. มาแล้ว!! ชูวิทย์เปิดภาพ เทพ จ. คุ้มครองทนายตั้ม?
  8. จับตาบทสรุป! ชูวิทย์ ยื่นสอบมรรยาททนายตั้ม
  9. ปูเสื่อรอ! ชูวิทย์ ลั่นมีเรื่องแฉเพียบ ทนายโจร ใช้ชีวิตหรูหรา
  10. ชูวิทย์ มาตามนัด หอบเงินสด6ล้าน ใส่พานส่งกองปราบ
  11. สันธนะมาแล้ว! แฉที่มาเงิน6ล้านไม่ใช่ของสารวัตรซัว หรือคดีจะพลิก?
  12. ชูวิทย์ โพสต์ถึงทนายตั้ม อย่าอ้างเป็นทนายประชาชน
  13. ทนายตั้มรับใบเสนอราคา3แสนของจริง แจงเป็นค่าเสี่ยงภัยถูกฟ้อง
  14. ชูวิทย์ควงอนันต์ชัยขึ้นศาล แจง3ประเด็นร้อนโต้กลับทนายตั้ม
  15. “ชูวิทย์” แฉ สำนักงานทนายตั้ม เสนอราคาค่าจัดงานแถลงข่าวสูงลิ่ว
  16. เอาแล้ว! ทนายตั้ม ประกาศ 27 มี.ค.เปิดข้อมูลทุกอย่าง
  17. ทนายตั้ม เหน็บ ชูวิทย์ จะฟ้องแล้วเหรอ?แค่ห่วงไปแตะเงินโจร
  18. ศิริราชแถลงเคลียร์ปมเงินบริจาคชูวิทย์ เตรียมคืนให้เร็วที่สุด!
  19. ทนายตั้มรุกหนักแฉภาพลับถุงเงินโยงชูวิทย์เต็มๆ จี้พูดความจริงให้หมด
  20. ศิริราช นัดแถลงเคลียร์ปม ชูวิทย์ บริจาคเงิน
  21. ชูวิทย์ แถลงแล้วปมรับเงิน6ล้าน พร้อมอัดกลับทนายตั้ม
  22. งานนี้ยาว! ทนายตั้มเปิดที่มาหลักฐานเงินล้าน ซัดชูวิทย์เป็นโรบินฮูดจอมปลอม
  23. ฟังให้ชัดๆ หนุ่ม กรรชัย ยืนยันไม่เคยรับเงินคนออกโหนกระแส

  24. >> ดูทั้งหมด :รวมประเด็นเดือด! ชูวิทย์ VS ทนาย ศึกแฉไปไถไป-แถลงไปไถไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ช่อง 3


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์