เอเชียหนาวจัด ไต้หวันตาย 85 ทำลายสถิติในรอบหลายปี

เอเชียหนาวจัด ไต้หวันตาย 85 ทำลายสถิติในรอบหลายปี

หลายประเทศในภูมิภาคเอเชียเผชิญภัยหนาวเย็นทำลายสถิติในรอบหลายปี โดยมีผู้เสียชีวิตในไต้หวันแล้วอย่างน้อย 85 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถรับมือกับสภาวะอากาศหนาวเฉียบพลันได้
        
อากาศที่หนาวเย็นปกคลุมไปทั่วเอเชียตะวันออก ส่งผลให้มีคนเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 85 รายในไต้หวัน

โดยอุณหภูมิที่ลดลงอย่างเฉียบพลันเหลือ 4 องศาเซลเซียส ต่ำที่สุดในรอบ 44 ปีของไต้หวัน ส่งผลให้ หลายคนเสียชีวิตจากภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติและโรคหัวใจ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ทางตอนเหนือของไต้หวัน

ในเกาหลีใต้ มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 60,000 คนก็ยังคงต้องติดอยู่ที่สนามบินบนเกาะเจจู แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศ แม้สนามบินจะกลับมาให้บริการอีกครั้งแล้วเมื่อเย็นวานนี้ หลังจากต้องยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 500 เที่ยวบิน เนื่องจากมีหิมะตกหนักและอุณหภูมิติดลบถึง 18 องศาเซลเซียส ต่ำสุดในรอบ 15 ปี 

ด้านญี่ปุ่น ทั่วประเทศเผชิญพายุหิมะและอากาศลดต่ำกว่า 0 องศา และเกาะอามามิ ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งอยู่ในเขตร้อน มีหิมะตกเป็นครั้งแรกในรอบ 115 ปี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย 

ฮ่องกงอุณหภูมิลดลงเหลือ 4 องศาเซลเซียส ต่ำที่สุดในรอบ 60 ปี ขณะที่ในนครกวางโจว เมืองหลวงของมณฑลกวางตุ้ง  ทางตอนใต้ของจีน มีหิมะเป็นครั้งแรกในรอบ 87 ปี ส่วนเวียดนามก็ประสบภัยหนาวจัดที่สุดในรอบ 20 ปี 

ขอบคุณข้อมูล VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์