เร่งล่าตัวไอปืนโหด!! เอฟบีไอตั้งค่าหัว 7 แสน มือปืนยิงกงสุลสหรัฐ (มีคลิป)

เร่งล่าตัวไอปืนโหด!! เอฟบีไอตั้งค่าหัว 7 แสน มือปืนยิงกงสุลสหรัฐ (มีคลิป)


วันที่ 8 ม.ค. เอเอฟพีรายงานวันที่ 8 ม.ค. ว่า ระหว่างที่ทางการเม็กซิโกไล่ล่าคนร้ายก่อเหตุยิงเจ้าหน้าฝ่ายกงสุลของสหรัฐอเมริกาบาดเจ็บในเมืองกัวดาลาฮารา ประเทศเม็กซิโก ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนกลางสหรัฐ หรือเอฟบีไอ ซึ่งเข้ามาร่วมสอบสวนได้ตั้งรางวัลนำจับ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 7 แสนบาท


ด้านสถานกงสุลเมืองกวาดาลาจาราโพสต์วิดีโอบนเฟซบุ๊ก แสดงภาพผู้ก่อเหตุปลอมตัวเป็นพยาบาลสาว สวมชุดสีฟ้า ใส่วิก บริเวณด้านนอกของโรงรถศูนย์การค้าเวลา 06.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นชักปืนขึ้นยิงที่รถก่อนหลบหนีไป ทำให้หน้าต่างรถเสียหาย ส่วนกล้องวงจรปิดอีกตัว เป็นภาพเจ้าหน้าที่กงสุลใส่กางเกงขาสั้นเสื้อแขนกุดจ่ายค่าที่จอดรถ โดยมีคนร้ายสะกดรอยตามก่อนลงมือ

ขณะเดียวกัน สถานทูตสหรัฐระบุว่าความปลอดภัยและความมั่นคงของลูกจ้างที่ทำงานในต่างประเทศเป็นเรื่องสำคัญลำดับต้นๆ ทำงานอย่างใกล้ชิดกับสำนักอัยการเม็กซิโกในความพยายามที่จะหาที่กบดานของผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งออกแถลงการณ์เตือนพลเมืองสหรัฐในเมืองกวากาลาจาราให้อยู่แต่ในบ้านและสถานที่ทำงาน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าฝ่ายกงสุลของสหรัฐเคยตกเป็นเป้าโจมตีมาแล้ว เมื่อปี 2553 เจ้าหน้าที่กงสุลพร้อมคู่สมรสของเจ้าหน้าที่กงสุลอีกคนถูกสังหาร



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์