เรือเฟอร์รี่ล่มในฟิลิปปินส์ดับพุ่ง64ศพ

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews

นักประดาน้ำ เร่งค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือเฟอร์รี่ และเรือขนส่งสินค้าชนกัน ในฟิลิปปินส์ พบยอดดับเพิ่ม 64 ศพ แล้ว
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (20 ส.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวความคืบหน้าอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด เกือบ 870 คน ชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้า ในบริเวณอ่าวท่าเรือเชบู ประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นสูงต่อเนื่อง ขณะนี้มีจำนวนถึง 64 ราย แล้ว 

นอกจากนี้ นักประดาน้ำกล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้โดยสารและลูกเรือยังสูญหายอีกประมาณ 56 คน คาดว่าจะเสียชีวิตเรียบร้อยแล้ว การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสลมพัดผ่านบริเวณที่เกิดเหตุนั้นเริ่มมีแรงลมสูงขึ้น และระดับน้ำที่เรือเฟอร์รี่จมนั้น คาดว่ามีระดับน้ำเพิ่มขึ้นเป็น 30 เมตร (98 ฟุต) ซึ่งหลังจากเรือชนกันได้ทำให้มีรอยแตกขนาดใหญ่ ทำให้เรือจมลงอย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 10 นาที จากนั้น กัปตันได้สั่งให้สละเรือ แต่ยังดีที่ผู้โดยสารส่วนใหญ่ ได้สวมเสื้อชูชีพ จึงสามารถลอยคอออกมาได้ 

อย่างไรก็ตาม แม้สภาพอากาศอาจจะไม่เอื้ออำนวยต่อการเร่งช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็น ค้นหาผู้สูญหาย หรือกอบกู้เรือ ทำให้ทีมงานนักประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่ชายฝั่งชะลอการช่วยเหลือลงมาก แต่ยังไม่ล้มเลิกการค้นหาต่อไปคาดว่าอาจจะสามารถกู้เรือและพบร่างผู้สูญหายเพิ่มขึ้นเร็วๆ นี้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์