เฟซบุ๊กคิงจอร์แดนขึ้นภาพฉลองพระองค์ชุดทหาร ประกาศศึกเอาคืน IS

เฟซบุ๊กคิงจอร์แดนขึ้นภาพฉลองพระองค์ชุดทหาร ประกาศศึกเอาคืน IS


ยาฮูนิวส์รายงานวันที่ 6 ก.พ. ว่า สำนักพระราชวังแห่งจอร์แดนเผยแพร่พระฉายาลักษณ์สมเด็จพระราชาธิบดีอัลดุลเลาะห์ที่ 2 ประมุขแห่งจอร์แดน ฉลองพระองค์ในชุดเครื่องแบบทหารในเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของราชวงศ์ ซึ่งเป็นภาพเดียวกับที่ลงในอินสตาแกรมของพระองค์เมื่อ 8 เดือนก่อน พร้อมกับคำบรรยายว่า "กษัตริย์นักรบ" เพื่อประกาศตอบโต้กองกำลังรัฐอิสลาม หรือไอเอส อย่างแข็งกร้าว ขณะที่กองทัพอากาศจอร์แดนเปิดฉากโจมตีทางอากาศต่อไอเอสในพื้นที่ไม่ระบุตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจอร์แดนปฏิเสธข่าวลือว่ากษัตริย์อับดุลเลาะห์ทรงร่วมภารกิจโจมตีทางอากาศดังกล่าวด้วย

 การตอบโต้ดังกล่าวมีขึ้นหลังไอเอสแพร่คลิปประหารร.ท.มาอัซอัล-คาสซาเบห์  นักบินหนุ่ม  วัย 26 ปีแห่งกองทัพอากาศ ด้วยวิธีเผาทั้งเป็นในกรงเหล็ก ช็อกผู้คนไปทั่วโลก

 ทั้งนี้ ตามพระราชประวัติ คิงอับดุลเลาะห์ทรงเข้าร่วมกองทัพมานาน 35 ปี ทรงจบการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยแซนด์เฮิร์สของอังกฤษจนจบได้พระยศร้อยตรี และทรงเข้าประจำการเป็นผู้บังคับกอง สังกัดกองทัพอังกฤษเป็นเวลานาน 1 ปี ทรงร่วมหน่วยจู่โจมคอบร้าในฐานะนักบินเฮลิคอปเตอร์

 นอกจากนี้ทรงศึกษาสาขาตะวันออกกลางที่วิทยาลัยเพมโบรกออกซ์ฟอร์ดต่อมาสำเร็จระดับปริญญาตรีด้านกิจการระหว่างประเทศที่มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์กรุงวอชิงตัน 

 ปี  2536 เสด็จกลับมาประจำการเป็นผู้บังคับการกองกำลังพิเศษของกองทัพจอร์แดน กระทั่งได้รับพระยศพลตรีในปี  2541 อีกปีถัดมาทรงเสวยราชสมบัติเป็นประมุขจอร์แดน 

เฟซบุ๊กคิงจอร์แดนขึ้นภาพฉลองพระองค์ชุดทหาร ประกาศศึกเอาคืน IS


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์