เผยโฉมหนุ่มสังหารโหดยิงกลาดกลางโรงเรียน ดับ 17 ราย!!

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. สำนักข่าว CNN รายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับนายนิโคลัส ครูซ อายุ 19 ปี ผู้ต้องสงสัยในเหตุคลั่งยิงกราดในโรงเรียนมาร์จอรี สโตนแมน ดักลาส ไฮสคูล ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เบื้องต้นครูและนักเรียนกล่าวว่าเขาเคยเรียนที่นี่ก่อนโดนไล่ออกซึ่งเขาสร้างปัญหาบ่อยมาก ทางโรงเรียนจึงได้ระบุว่าเขาเป็นบุคคลอันตราย อีกทั้งเขายังพูดถึงอาวุธปืนและความรุนแรงเป็นประจำ ถึงแม้จะยังไม่ทราบแรงจูงใจที่แท้จริงแต่ก็มีคนที่รู้จักนิโคลัสต่างออกมาเล่าเรื่องราวของเขา นักเรียนไม่ประสงค์ออกนาม เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า "ทุกคนเคยแซวกันว่านิโคลัสจะต้องกราดยิงโรงเรียนสักวันแน่ๆ ตอนนั้นเขาอยู่ที่ชั้นสามของโรงเรียน เขารู้แผนผังโรงเรียน แล้วก็รู้ว่าทุกคนจะอยู่ตรงไหน เขาผ่านการซ้อมหนีไฟมาแล้วด้วย เขาเตรียมพร้อมมาดี"

เผยโฉมหนุ่มสังหารโหดยิงกลาดกลางโรงเรียน ดับ 17 ราย!!

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่ากำลังตรวจสอบโซเชียลมีเดียของนิโคลัสและพฤติกรรมบนโลกออนไลน์ของเขา จากสิ่งที่พบเจอแล้วนั้นรุนแรงต่อจิตใจมากๆ หน้าเพจอินสตาแกรมของนิโคลัสซึ่งถูกปิดตัวไปแล้วได้แสดงภาพของอาวุธปืนจำนวนมาก นิโคลัสเป็นที่รู้จักในโรงเรียนว่าบ้าอาวุธมากๆ เขาเคยพยายามจะขายมีดให้กับเพื่อนร่วมห้องแล้วเคยถูกห้ามนำกระเป๋าเป้มาโรงเรียนเนื่องจากเคยถูกตรวจค้นแล้วพบเจอชิ้นส่วนกระสุนในกระเป๋าของเขา

เผยโฉมหนุ่มสังหารโหดยิงกลาดกลางโรงเรียน ดับ 17 ราย!!

นายจิม การ์ด ครูสอนคณิตศาสตร์ที่โรงเรียนเล่าว่า "ปีที่แล้วครูทุกคนได้รับแจ้งว่าไม่อนุญาตให้นิโคลัสเข้ามาในพื้นที่โรงเรียนพร้อมกระเป๋าเป้ เขาได้ข่มขู่นักเรียนหลายคนและถูกเชิญให้ออกจากพื้นที่ไป" เขาได้เล่าเพิ่มว่าเขาได้สอนหนังสือนิโคลัสเมื่อ 2 ปี ก่อนและบรรยายว่าเขาเป็นเด็กเงียบๆ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ครูท่านอื่นบอกว่าเขาชอบมีปัญหากับนักเรียนหญิงหลายคน หลังจากเหตุกราดยิงเขาเล่าฟังว่านิโคลัส เคยแอบตามติดนักเรียนหญิงที่เขาหลงใหล

เผยโฉมหนุ่มสังหารโหดยิงกลาดกลางโรงเรียน ดับ 17 ราย!!

จีโอวอนนี่ วัตฟอร์ด อดีตนักเรียนซึ่งเคยฝึกเป็นนักเรียนเตรียมทหารพร้อมกับนิโคลัสได้บอกว่า "เขาดูไม่ชอบมาพากล เขาเครียดตลอดเวลาและพูดแต่เรื่องปืน อีกทั้งยังหลบหน้าหลบตาตลอด" เขาเล่าเพิ่มว่านิโคลัสยังบ่นเรื่องการแกล้งในโรงเรียนและเขาก็ทะเลาะกับนักเรียนบางคน

เผยโฉมหนุ่มสังหารโหดยิงกลาดกลางโรงเรียน ดับ 17 ราย!!

ทางนายไมค์ วัตฟอร์ด พี่ชายของจีโอวอนนี่ซึ่งเรียนจบจากโรงเรียนนี้เมื่อสองปีก่อนกล่าวว่า "นิโคลัสชอบพูดว่าเขาเหนื่อยใจที่ทุกคนแกล้งเขาและไม่มีใครทำอะไรเพื่อช่วยเขาบ้างเลย อะไรสักอย่างทำให้เขาเป็นแบบนี้" ทางนายไมค์ วัตฟอร์ด พี่ชายของจีโอวอนนี่ซึ่งเรียนจบจากโรงเรียนนี้เมื่อสองปีก่อนกล่าวว่า "นิโคลัสชอบพูดว่าเขาเหนื่อยใจที่ทุกคนแกล้งเขาและไม่มีใครทำอะไรเพื่อช่วยเขาบ้างเลย อะไรสักอย่างทำให้เขาเป็นแบบนี้"

เผยโฉมหนุ่มสังหารโหดยิงกลาดกลางโรงเรียน ดับ 17 ราย!!

นายเบรนท์ แบล็ก นักเรียนคนหนึ่งเล่าว่า "ปีก่อน ผมเห็นเขาอารมณ์เสียในตอนเช้า ผมก็คิดว่า เห้ย เป็นไรหรือเปล่า และเขาก็บอกว่า อืม ไม่รู้สิ ผมก็งง เขาก็สาบานกับพระเจ้าว่าจะยิงโรงเรียนนี้ ผมบอกให้เขาระวังคำพูดและรีบถอยห่างออกไป ผ่านไปเขาก็มาขอโทษผมในสิ่งที่เขาพูดออกไป" นอกจากนี้นายแช้ด วิลเลี่ยมส์ อายุ 18 ปี ซึ่งเคยเรียนพร้อมนิโคลัสในช่วงมัธยมต้นได้แบ่งปันว่า นิโคลัสมีปัญหาและกดกริ่งเตือนไฟไหม้ทุกๆวันจนถูกไล่ออกในตอนม.2 และเมื่อเจอกันอีกทีตอนมัธยมปลายเขาก็เห็นนิโคลัสพกหนังสือเกี่ยวกับปืนหลายเล่ม เขาเสริมว่า "นิโคลัสเหมือนเป็นคนนอก เขาแทบไม่มีเพื่อน และเขาชอบทำอะไรบ้าๆแปลกๆเพื่อสร้างเสียงหัวเราะ"

เผยโฉมหนุ่มสังหารโหดยิงกลาดกลางโรงเรียน ดับ 17 ราย!!

โจชัว ชาโร นักเรียน อายุ 16 ปี อดีตนักเรียนที่โรงเรียนนี้ กล่าวว่า "ผมไม่ตกใจเท่าไหร่ ที่ผ่านมาเขาก็ดูเหมือนคนที่จะทำอะไรแบบนี้ เขาพูดน้อยแล้วก็สนใจเรื่องแปลกๆ เขาเคยเล่าให้ผมฟังว่าเขาอยากยิงหนูด้วยปืนบีบี และอยากมีปืนประเภทนี้ แถมบอกว่าเขาชอบยิงฝึกปืน" และดรูว์ แฟร์ชายด์ นักเรียนซึ่งเคยอยู่ห้องเดียวกับนิโคลัสเล่าว่า "เขามักจะอารมณ์แปรปรวนเป็นช่วงๆ พูดคำหยาบใส่ครู แล้วสติแตกแปลกๆ


หลังจากนิโคลัสออกจากโรงเรียน เขาได้ทำงานที่ร้านขายของดอลลาร์ ทรีซึ่งห่างไปไม่ไกลมาจากโรงเรียน โดยพนักงานในร้านคนหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า นิโคลัสทำงานเป็นแคชเชียร์และเป็นที่ชื่นชอบของเพื่อนร่วมงาน เขาเสริมว่าเขาเจอนิโคลัสครั้งล่าสุดเมื่อปีก่อนแล้วนิโคลัสก็ย้ายไปทำงานที่สาขาอื่นซึ่งอยู่ใกล้บ้าน และมีนักเรียนจากโรงเรียนแถวนั้นชื่อ โอเชี่ยน พาโรดี้ เคยไปซื้อของที่ร้านแล้วเจอนิโคลัส โดยบอกเล่าว่า "นิโคลัสเล่าว่าเขาดีใจที่ถูกไล่ออก ผมรู้สึกเสียใจต่อเขา"


ที่มา khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์