เตรียมกู้ซาก 2 นศไทยตกเหวในวันนี้!

เตรียมกู้ซาก 2 นศไทยตกเหวในวันนี้!

สหรัฐเตรียมกู้ซากนศ.ไทยตกเหว 1 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ด้านญาติ-สถานกงสุลนิมนต์พระทำพิธีจุดเกิดเหตุ

จากกรณีที่สองนักศึกษาไทยประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกเหวที่อุทยานแห่งชาติ Kings Canyon ในเขตเฟรสโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย นั้นวันนี้ (1 ก.ย. 60) เพจเฟซบุ๊ก สถานกงศุลไทยประจำนครลอสแองเจลิส "Royal Thai Consulate-General Los Angeles" โพสต์ข้อความแจ้งว่า 


หน่วยงานท้องถิ่นเก็บกู้นักศึกษาไทยพรุ่งนี้
วันนี้ (๓๑ ส.ค. ๒๕๖๐) สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับแจ้งจาก Fresno Sheriff's Office ว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา ๖.๐๐ น.หน่วยกู้ภัยจะเริ่มเก็บกู้นักศึกษาไทยสองคนที่ประสบอุบัติเหตุขับรถยนต์ตกลงไปในแม่น้ำคิงส์ในอุทยานแห่งชาติ Kings Canyon มลรัฐแคลิฟอร์เนียตั้งแต่เมื่อวันที่ ๒๖ ก.ค. ๒๕๖๐ นับเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือน ระยะเวลาการเก็บกู้ยังไม่แน่นอนว่าจะใช้เวลาเท่าใด แต่ได้รับคำแนะนำให้ครอบครัวและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เดินทางถึงพื้นที่เวลาประมาณ ๘.๐๐ - ๙.๐๐ น.ของวันพรุ่งนี้


เตรียมกู้ซาก 2 นศไทยตกเหวในวันนี้!

สถานกงสุลใหญ่ฯ จะนำครอบครัวของนักศึกษาไทยพร้อมด้วยคุณคิด ฉัตรประภาชัย ที่ปรึกษาของคุณ Michelle Steel ตำแหน่ง Chair of Orange County Board of Supervisors และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ไปรอรับร่างของนักศึกษา โดยจะออกเดินทางในช่วงค่ำวันนี้

สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ขออนุญาตหน่วยงานท้องถิ่นนิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธีทางศาสนา ณ ที่เกิดเหตุตามความประสงค์ของครอบครัวนักศึกษาไทยทั้งสอง


เมื่อนำร่างของนักศึกษาขึ้นมาแล้ว หน่วยงานท้องถิ่นจะทำการชันสูตรพลิกศพและพิสูจน์อัตลักษณ์ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน ๗๒ ชั่วโมง จากนั้นจึงจะเคลื่อนย้ายไปทำการฌาปนกิจที่สุสานพิมานไทยในนครลอสแอนเจลิส ซึ่งสุสานพิมานไทยดำเนินการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยครอบครัวขอให้มีเฉพาะครอบครัวดูแลเท่านั้น หลังจากนั้นจึงจะนำอัฐิไปบำเพ็ญกุศลที่วัดไทยลอสแอนเจลิสร่วมกับชุมชนไทยในนครลอสแอนเจลิส

ครอบครัวของนักศึกษาชายประสงค์จะลอยอังคารในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย สำหรับครอบครัวนักศึกษาหญิงจะนำอัฐิไปลอยอังคารที่ประเทศไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์