ฮ่องกง - มาเก๊าผวาเจอพายุพายุโซนร้อนลูกใหม่อีกระลอก

ฮ่องกง - มาเก๊าผวาเจอพายุพายุโซนร้อนลูกใหม่อีกระลอก

หนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่ามอนิ่งโพสต์ รายงานอ้างกรมอุตุนิยมวิทยาของฮ่องกงว่า พายุดีเปรสชันลูกใหม่ชื่อ ปาข่า กำลังก่อตัวขึ้นบริเวณตะวันออกของฟิลิปปินส์ โดยมีความเป็นไปได้กว่า 70% ที่ปาข่าจะมุ่งหน้าไปยังบริเวณโดยรอบของชายฝั่งมณฑลกวางตุ้ง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ผ่านฮ่องกงและเขตปกครองพิเศษมาเก๊า ภายในวันที่ 27-28 ส.ค.ที่จะถึงนี้ ไม่กี่วันหลังจากพายุไต้ฝุ่น ฮาโตะ เคลื่อนตัวผ่านบริเวณดังกล่าวและสร้างความเสียหายอย่างหนัก

ทั้งนี้ นักพยากรณ์อากาศระบุว่า ปาข่าจะเคลื่อนตัวไปทางเหนือของฟิลิปปินส์เข้าสู่ตอนเหนือของทะเลจีนใต้ โดยคาดว่าจะเพิ่มความรุนแรงขึ้นขณะที่เคลื่อนตัว แต่ไม่เพิ่มขึ้นถึงระดับความรุนแรงของฮาโตะ อย่างไรก็ตาม หากปาข่าเคลื่อนผ่านฮ่องกงและมาเก๊าจะส่งผลกระทบอย่างหนักต่อสภาพอากาศ จนทำให้ปัญหาน้ำท่วมขังสูงในบางพื้นที่รุนแรงยิ่งขึ้นจากผลกระทบของฮาโตะ

ด้านสำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานอ้างกรมอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐว่า พายุโซนร้อนฮาร์วี่ย์ที่พัดเข้าสู่ชายฝั่ง รัฐเทกซัสของสหรัฐ ช่วงเวลาค่ำของเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่นมีแนวโน้มก่อตัวรุนแรงขึ้นถึงระดับ 3 ซึ่งจะมีความเร็วลมสูงถึง 178 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่งผลให้ฮาร์วี่ย์จะกลายเป็นพายุไต้ฝุ่นรุนแรงที่สุดที่สหรัฐเคยเผชิญนับตั้งแต่ปี 2005

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์