อีกแล้ว!!อียิปต์แอร์ลงจอดฉุกเฉินในอุซเบกิสถานหลังถูกขู่บึ้ม

 อีกแล้ว!!อียิปต์แอร์ลงจอดฉุกเฉินในอุซเบกิสถานหลังถูกขู่บึ้ม


เครื่องบินโดยสารสายการบินอียิปต์แอร์ที่เดินทางจากกรุงไคโร ของอียิปต์สู่กรุงปักกิ่งของจีน ต้องลงจอดฉุกเฉินในประเทศอุซเบกิสถาน หลังจากได้รับคำขู่ว่ามีระเบิดอยู่บนเครื่อง ส่งผลให้ต้องเร่งอพยพผู้โดยสารและค้นหาวัตถุระเบิด แต่ไม่พบระเบิดตามคำขู่ ทำให้นักบินสามารถนำเครื่องขึ้นบินได้อีกครั้ง

นายซาฟวัต มุสซัลลัม ประธานอียิปต์แอร์ เผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า เครื่องบินโดยสารเที่ยวบิน MS955 เส้นทางไคโร-ปักกิ่ง พร้อมผู้โดยสาร 118 คน และลูกเรือ 17 คน ต้องลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติอูร์เกนช์ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงทาชเคนต์ ของอุซเบกิสถานไปทางตะวันตก ราว 840 กม. เพราะมีบุคคลนิรนามโทรศัพท์ไปแจ้ง
เจ้าหน้าที่ความมั่นคงในกรุงไคโรว่ามีระเบิดอยู่บนเครื่อง แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของอุซเบกิสถานเข้าไปตรวจค้นเครื่องบินกลับไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด และอนุญาตให้นักบินนำเครื่องออกเดินทางต่อไปได้ หลังจากลงจอดฉุกเฉินเป็นเวลา 4 ชั่วโมง

นับเป็นเหตุระทึกขวัญครั้งล่าสุดของสายการบินอียิปต์แอร์ หลังจากเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนเครื่องบินอียิปต์แอร์เส้นทางปารีส-ไคโร พร้อมผู้โดยสาร 66 คน ตกลงในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน แต่จนถึงบัดนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แม้ว่าทางการอียิปต์จะระบุว่า น่าจะเป็นการก่อการร้ายมากกว่าความขัดข้องทางเทคนิค

Cr.BBCThai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์