ออสเตรเลียร้อนจัดกว่า 40 องศาเซลเซียส

ออสเตรเลียร้อนจัดกว่า 40 องศาเซลเซียส

ออสเตรเลียกำลังพบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดกว่า 40 องศาเซลเซียส ซึ่งส่งผลกระทบต่อการแข่งขันเทนนิส "ออสเตรเลียน โอเพ่น" ที่ต้องหยุดไปหลายคู่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ว่ากระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลียเผยมีประชาชนล้มป่วยจากสภาพอากาศร้อนจัดตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ อย่างน้อย 129 คนทั่วประเทศ ในจำนวนนี้ 109 คนอาศัยอยู่ในรัฐวิกตอเรีย ทางตอนใต้ของประเทศ ส่วนใหญ่มีอาการของภาวะขาดน้ำอย่างรุนแรงและเหนื่อยล้าอย่างหนัก

นอกจากนี้ คลื่นความร้อนรุนแรงยังส่งผลกระทบต่อการแข่งขันเทนนิสรายการแกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพ่น" ที่เมืองเมลเบิร์น ในรัฐวิกตอเรีย ที่ต้องยกเลิกและหยุดการแข่งขันชั่วคราวไปหลายคู่ เนื่องจากนักกีฬาไม่สามารถทนสภาพอากาศร้อนจัดไหว

ขณะที่อุณหภูมิเฉลี่ยทั่วประเทศเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
โดยอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่รัฐเซาท์ออสเตรเลีย ซึ่งในช่วงกลางวันสูงกว่า 42 องศาเซลเซียส ทำให้หน่วยงานด้านป่าไม้ออกประกาศเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือไฟป่าครั้งใหญ่ที่อาจเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ หลังไฟป่าขนาดย่อมปะทุขึ้นแล้วในหลายจุด

ทั้งนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติเผยสถิติอุณหภูมิสูงสุดในประวัติศาสตร์ของออสเตรเลีย อยู่ที่ 46.1 องศาเซลเซียส วัดได้ที่เมืองแอดิเลด เมืองเอกของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย เมื่อเดือนม.ค. 2482




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์