สาวตกงาน ถูกจับเพราะขโมยของในร้านค้า พอ ตร.ไปตรวจสอบที่บ้าน ถึงกับพูดไม่ออกกับภาพที่เห็น?

หญิงคนหนึ่งขโมยอาหารที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแล้วถูกจับได้ ขณะที่ตำรวจทำการสอบสวนก็พบเรื่องที่ทำให้พวกเขาต้องปวดใจจนต้องยื่นมือเข้ามาช่วยให้ครอบครัวนี้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้ สำหรับ Theresa West แล้ว เมื่อวันที่ 4 เดือนพฤศจิกายนเธอต้องกลายเป็น "คนเลว" บ้านของเธออยู่ใน Hillsborough รัฐ North Carolina และถูกจับในข้อหาลักขโมย

สาวตกงาน ถูกจับเพราะขโมยของในร้านค้า พอ ตร.ไปตรวจสอบที่บ้าน ถึงกับพูดไม่ออกกับภาพที่เห็น?

ตามการรายงานของเวปไซต์ The Epoch Times วันนั้น Theresa ถูกจับได้เพราะขโมยของในซุปเปอร์มาเก็ตที่ชื่อว่า Food Lion แถวบ้าน เมื่อตำรวจอย่าง Keith Bradshaw และ Candace Spragins ได้รับแจ้งเหตุพวกเขาก็รุดไปเข้าไปจัดการทันที

พนักงานในร้านบอกว่า ขณะที่หญิงวัยกลางคนนางหนึ่งเข้ามาในร้าน เธอก็ขโมยอาหารและหนีไป พนักงานไม่ได้ตามจับเธอไว้ในทันที แต่จดป้ายทะเบียนรถของเธอเอาไว้


เมื่อมีเลขทะเบียน ตำรวจก็สามารถหาชื่อและที่อยู่ของ Theresa ออกมาได้ง่ายๆ ตำรวจทั้งสองรีบไปที่บ้านของ Theresa ทันที หลังเคาะประตู Theresa ก็ยื่นอาหารทั้งหมดที่เธอขโมยมามูลค่าประมาณ 36 เหรียญดอลล่าห์สหรัฐ (1,200 บาท) คืนให้ตำรวจ และยอมรับว่าเธอขโมยของจริง พร้อมบอกว่า : "ฉันจำเป็นต้องขโมยอาหาร ฉันขอโทษที่ทำแบบนั้น แต่ลูกๆฉันกำลังจะหิวตาย" เธอบอกเหตุผลแสนขมขื่นที่จำเป็นต้องทำแบบนั้น เธอยินดีที่จะถูกลงโทษ แล้วก็ร้องไห้โฮออกมา ข้างในบ้าน ตำรวจทั้งสองเห็นห้องครัวสะอาดสะอ้าน ในห้องรับแขกก็โล่ง "เมื่อเข้าไปเปิดตู้เย็นของเธอดู ในนั้นไม่มีอะไรเลยนอกจากนมเปรี้ยวขวดเล็กๆขวดเดียว" เจ้าหน้าที่ Keith เล่า แม้ว่าจะทรมานใจแต่ตำรวจทั้งสองก็ต้องปฏิบัติตามหน้าที่ ในเมื่อ Theresa ทำผิดพวกเขาก็ต้องนำตัวเธอไปโรงพัก



สาวตกงาน ถูกจับเพราะขโมยของในร้านค้า พอ ตร.ไปตรวจสอบที่บ้าน ถึงกับพูดไม่ออกกับภาพที่เห็น?

Theresa เป็นคนใจดี เธอรับเลี้ยงเด็ก 3 คน ครอบครัวเล็กๆ 4 คนแม่ลูกเคยมีชีวิตสงบๆและมีความสุข แต่เมื่ออาชีพของ Theresa เกิดปัญหา ทำให้เธอไม่มีรายรับมาเลี้ยงดูครอบครัว หลังคริสต์มาสผ่านไป สถานทางเศรษฐกิจของพวกเขาก็ยิ่งแย่ ไม่มีแม้แต่เงินจะซื้ออาหารกิน เพื่อลูกๆ 3 คน Theresa ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานหลายๆแห่ง แต่ก็ไม่ได้รับเสียงตอบรับใดๆ "ฉันโทรไปที่โบสถ์ คณะกรรมการระหว่างศาสนา องค์กรต่างๆ คนมากมาย แต่ก็ไม่มีใครยินดีจะช่วยเหลือพวกเราใดๆทั้งสิ้น" Theresa เล่า "พวกเราไม่เหลืออะไรเลย"

วันที่ 4 เดือนพฤศจิกายน พวกเราทั้งบ้านไม่ได้กินอะไรกันมา 3 วันแล้ว คุณแม่ที่กำลังหิวเลยตัดสินใจเสี่ยงไปขโมยอาหารในซุปเปอร์มาเก็ตมาให้ตัวเองและลูกๆกินประทังความหิว คิดไม่ถึงว่าแค่ลงมือครั้งแรกก็จะถูกจับได้ซะแล้ว

เมื่อ Theresa อยู่ในคุกครบกำหนดและได้กลับบ้าน เธอก็ต้องตะลึงกับของที่อยู่ในตู้เย็น ในนั้นเต็มไปด้วยอาหารนานาชนิด รวมไปถึงชีสที่ทุกคนในบ้านชอบกินด้วย "นี่มันไม่ใช่ชีสถูกๆ แต่มันเป็นชีสคุณภาพดี" Theresa พูดพรางน้ำตาไหลพราก ที่แท้ ตำรวจทั้งสองทนสงสารแม่อย่างเธอที่หิวจนต้องไปขโมยอาหารให้ลูกๆกินไม่ไหว หลังจากพวกเขาเอา Theresa ไปขังแล้ว ก็รีบไปที่ซุปเปอร์มาเก็ต แล้วควักเงินตัวเอง 140 เหรียญ (ประมาณ 4,700 บาท) ซื้ออาหารที่พวกเขาคิดว่าแม่ลูก 4 คนต้องการมาให้



สาวตกงาน ถูกจับเพราะขโมยของในร้านค้า พอ ตร.ไปตรวจสอบที่บ้าน ถึงกับพูดไม่ออกกับภาพที่เห็น?

"ตอนนั้นพวกเขาพูดกันว่า จะช่วยพวกเรายังไง ทำยังไงให้ฉันไม่ต้องไปทำผิดอีก" Theresa เล่า หลังจากทั้ง 2 ซื้ออาหารเสร็จ ก็เป็นเวลาพอดีกับที่ Theresa กำลังจะพ้นโทษ พวกเขาเอาอาหารทั้งหลายกลับไปที่บ้าน แล้วมอบอาหารให้เธอเต็มๆรถเข็นสองคัน

หลังจากที่ตู้เย็นของ Theresa เต็มไปด้วยสารพัดอาหารแล้ว ตำรวจของ Hillsborough ก็แจ้งให้ประชนชนรับทราบว่า พวกเขาอยากให้ประชาชนช่วยกันบริจาคอาหารหรือเงินให้กับ Food Bank ในท้องที่ หรือองค์กรเพื่อสังคมอื่นๆ เพื่อให้คนอย่าง Theresa ที่กำลังประสบความลำบาก สามารถไปเอามาใช้ได้

สังคมอเมริกันมีหน่วยงานช่วยเหลือซึ่งกันและกันที่สมบูรณ์แบบมาก ซึ่งรวมถึงธนาคารอาหาร หรือ Food Bank ด้วย ธนาคารอาหารคือองค์กรการกุศลที่จัดอาสาสมัครเพื่อรวบรวมอาหารที่กำลังจะหมดอายุ หรือเลยฤดูกาลแต่ยังสามารถบริโภคได้จากร้านค้า ร้านอาหาร หรือฟาร์มต่างๆ และแจกจ่ายให้กับสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า สถานที่อื่น ๆหรือกลุ่มคน ที่ต้องการอาหาร

ปกติแล้วธนาคารอาหารจะออกมาทำหน้าที่ช่วงเทศกาล Thank giving, คริสต์มาส หรืออื่นๆ โดยพวกเขาจะออกมาทำอาหารร้อนๆแจกจ่ายให้ผู้คน นอกจากนี้ยังมีธนาคารอาหารที่จัดทำอาหารให้คนจรจัดทุกวัน โดยพวกเขาจะจัดในสถานที่และเวลาตามกำหนด

สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่ส่งเสริมการเป็นอาสาสมัคร ในปีหนึ่งๆ ทุกคนจะแบ่งเวลามาทำงานเพื่อสังคม ให้บริการชุมชนกันเป็นประจำ


รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V


ที่มา : kchiwit.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์