รัฐบาลสหรัฐห้ามเกย์บริจาคเลือด!!

รัฐบาลสหรัฐห้ามเกย์บริจาคเลือด!!

การที่รัฐบาลสหรัฐยังมีกฎระเบียบไม่รับการบริจาคเลือดจากชายที่มีรสนิยมทางเพศแบบชายรักชาย หรือรักร่วมสองเพศ สร้างความไม่พอใจอย่างหนักให้แก่กลุ่มเกย์ในประเทศ ซึ่งต้องการบริจาคเลือดช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุกราดยิงที่บาร์ในเมืองออร์แลนโด..

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ว่าศูนย์รับบริจาคเลือดของรัฐบาลสหรัฐในชื่อ "วันบลัด" รายงานการให้บริการแก่ประชาชนจำนวนมากที่มารอต่อแถวยาวเหยียดเพื่อบริจาคเลือด เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุกราดยิงที่ไนต์คลับ "พัลส์" ในเมืองออร์แลนโด เมื่อช่วงรุ่งสางของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม การที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ( เอฟดีเอ ) มีกฎระเบียบห้ามเกย์หรือชายที่มีพฤติกรรมรักร่วมสองเพศ และมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายภายในระยะเวลา 12 เดือนจนถึงวันบริจาคเลือดเข้าทำการบริจาค สร้างความไม่พอใจให้แก่กลุ่มเกย์จำนวนมากซึ่งมารอต่อแถวตามศูนย์บริการของวันบลัดแทบทุกแห่ง  โดยยังคงยืนกรานแสดงความจำนงขอบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือ "พี่น้อง" ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงต้องพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล... 

รัฐบาลสหรัฐห้ามเกย์บริจาคเลือด!!

ด้านเอฟดีเอและวันบลัดออกแถลงการณ์ในเวลาไล่เลี่ยกัน ยืนยันยังไม่มีการปรับเปลี่ยนนโยบายในเรื่องนี้ ที่บังคับใช้มานานกว่า 30 ปี ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเอชไอวี ขณะที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสมาชิกจากพรรคเดโมแครตหลายคนออกมาร่วมเรียกร้องไปยังรัฐบาลวอชิงตัน ขอให้มีการแก้ไขหรืออย่างน้อยควรผ่อนผันกฎระเบียบเรื่องการบริจาคเลือดสำหรับกลุ่มเกย์ในประเทศ

ทั้งนี้ เหตุกราดยิงที่ไนต์คลับพัลส์ซึ่งเป็นสถานบันเทิงของกลุ่มเพศที่สามในเมืองออร์แลนโด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 49 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีก 53 คน ถือเป็นเหตุการณ์สังหารหมุ่ประชาชนครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ และเป็นเหตุการก่อการร้ายที่มีผู้เสียชีวิตเป็นอันดับ 2 รองจากเหตุวินาศกรรม 9/11 โดยมือปืนคือนายโอมาร์ มาทีน เชื้อสายอัฟกัน วัย 29 ปี ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่บุคลลรอบข้างเผยว่า มาทีนมีอารมณ์แปรปรวนและมีทัศนคติแง่ลบต่อเพศที่สาม ... 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์