รถน้ำมันคว่ำดับสยองร่วมร้อยศพ

รถน้ำมันคว่ำดับสยองร่วมร้อยศพ


         เมื่อวันที่ 12 ก.ค.สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองลากอส ประเทศไนจีเรียว่า เกิดอุบัติเหตุคร่าชีวิตผู้คนเพราะถูกไฟคลอกดับสยองไปถึง 95 ศพแล้ว ขณะพยายามเข้าไปตักเก็บน้ำมันเชื้อเพลิง จากรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงที่เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ แล้วเกิดไฟลุกท่วม ในรัฐริเวอส์ ทางตอนใต้ของประเทศ
     นายเคโยดี โอลากันจู เจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมของคณะกรรมการความปลอดภัยทางรถยนต์ของรัฐบาลไนจีเรีย เปิดเผยว่า มีรายงานผู้เสียชีวิตเพราะถูกไฟไหม้ถึง 93 ศพ และอีก 2 ศพไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล รวมเป็นทั้งหมด 95 ศพแล้ว แต่ตัวเลขอาจสูงกว่านี้ เพราะยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 18 คน ขณะที่นายเบน อุกวูกบูเลม โฆษกตำรวจของรัฐเวอส์ แถลงว่า คนเข้าไปแย่งกันตักเก็บน้ำมันที่ไหลซึมออกมาจากรถน้ำมันที่พลิกคว่ำ แล้วเกิดไฟไหม้คลอกผู้คนจำนวนมาก
    อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นในบริเวณที่เรียกกันว่า “อเฮาดา” ใกล้กับแหล่งน้ำมัน เมืองพอร์ต ฮาร์คอร์ต แหล่งผลิตน้ำมันของไนจีเรีย แถบสามเหลี่ยมลุ่มแม่น้ำไนเจอร์ และ เป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งใหญ่ ซึ่งมักจะเกิดขึ้นกับรถบรรทุกขนาดใหญ่ และ ถือเป็นเรื่องปกติในประเทศไนจีเรีย เนื่องจากเส้นทางรถยนต์อยู่ในสภาพที่ทรุดโทรม





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์