ผู้นำชิลีเยี่ยมเด็กหญิงขอทำการุณยฆาต

ผู้นำชิลีเยี่ยมเด็กหญิงขอทำการุณยฆาต


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงซันติอาโก ประเทศชิลี เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ว่าทำเนียบประธานาธิบดีชิลีเผยแพร่ภาพถ่ายที่ประธานาธิบดีมิเชล บาเชเลต์ เดินทางไปเยี่ยมด.ญ.วาเลนตินา เมาเรรา ซึ่งกำลังล้มป่วยด้วยโรคซิสติกไฟโบรซิส ซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรมที่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของระบบอวัยวะภายใน โดยเฉพาะปอด ที่โรงพยาบาลยูนิเวอร์ซิแดด คาโตลิกา ในกรุงซันติอาโก เมื่อวันเสาร์ โดยทั้งคู่ใช้เวลาสนทนาและถ่ายภาพร่วมกันเป็นเวลานากว่า 1 ชั่วโมง ก่อนเดินทางกลับ

ทั้งนี้ รัฐบาลชิลีปฏิเสธเผยรายละเอียดเพิ่มเติม ว่าบาเชเลต์และเมาเรราสนทนากันในเรื่องใดบ้าง แต่เด็กหญิงวัย 14 ปี รายนี้กลายเป็นที่รู้จักและสนใจของคนทั่วโลก หลังเธอโพสต์คลิปของตัวเองผ่านเฟซบุ๊ค ขอให้รัฐบาลชิลีอนุญาตให้เธอเข้ารับการทำการุณยฆาต เนื่องจากไม่ต้องการใช้ชีวิตอยู่อย่างทรมานอีก ขณะที่ครอบครัวเมาเรราเผยว่า ยอมรับการตัดสินใจของบุตรสาว หลังเธอเข้ารับการผ่าตัดมาแล้ว 5 ครั้งแต่ไม่มีแนวโน้มดีขึ้น ขณะที่บุตรชายคนโตเสียชีวิตจากโรคเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่คลิปได้รับการเผยแพร่บนโลกออนไลน์ รัฐบาลชิลีออกมาปฏิเสธการอนุญาตให้เด็กหญิงรับสิทธิ์การุณยฆาต เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เช่นเดียวกับการทำแท้ง แม้บาเชเลต์ซึ่งเป็นกุมารแพทย์เคยพยายามผลักดันกฎหมายอนุญาตทำแท้ แต่ได้รับการคัดค้านอย่างหนักจากกลุ่มนักเคลื่อนไหวแนวคิดอนุรักษ์นิยมในประเทศ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์