นักศึกษาเคมีจีน ถูกจับฐานวางยาพิษเพื่อนร่วมห้องพัก


นักศึกษาเคมีจีน ถูกจับฐานวางยาพิษเพื่อนร่วมห้องพัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจเพนซิลวาเนีย สหรัฐฯ จับกุมนายยูไค่ หยาง นักศึกษาสาขาวิชาเคมีที่มหาวิทยาลัยลีไฮแห่งเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา และตั้งข้อหาพยายามฆ่า เพื่อนร่วมห้องพักชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกา เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา

อัยการระบุว่า นายหยางผสมสารพิษที่ชื่อว่า ทัลเลียม ซึ่งเป็นสารประกอบของสารหนู ลงในอาหารและเครื่องดื่มของนายจูวาน โรยัล เพื่อนรุ่นพี่ร่วมห้องพักในมหาวิทยาลัยเดียวกัน ซึ่งพักอยู่ด้วยกันมานานหลายปี

ผลการตรวจสอบทางการแพทย์ชี้ว่านายหยางใส่ทัลเลียมส่งในอาหารและเครื่องดื่มของนายโรยัลทีละน้อยในช่วงเวลานานหลายเดือนช่วงต้นปีนี้

จนกระทั่งระยะหนึ่ง นายโรยัลเกิดอาการเจ็บป่วยต้องไปพบแพทย์เป็นระยะ ด้วยอาการวิงเวียนศีรษะ อาเจียน เนื้อตัวสั่น จนถึงตอนนี้นายโรยัล มีอาการเจ็บปวดอย่างรุนแรงที่กระดูกขาทั้งสองข้าง มีอาการแสบร้อนที่ลิ้น และยังหมดสติ อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล


นายหยางให้การยอมรับว่า ซื้อสารเคมีตัวนี้และอีกหลายตัวผ่านร้านค้าทางอินเทอร์เน็ต แต่อ้างว่าซื้อมาเพื่อใช้ทำร้ายตัวเองหากการสอบในครั้งต่อไปทำคะแนนได้ไม่ดี เขายังถูกตั้งข้อหาเหยียดสีผิว จากการพ่นสีเป็นข้อความหรือภาพที่ด่าทอเหยียดสีผิว

แม้กระนั้นก่อนหน้าที่ผลแล็บจะออกมาว่านายโรยัลถูกวางยาพิษ เขาคิดว่านายหยางเป็นเพื่อนมาโดยตลอด

สารทัลเลียม เป็นสารที่ไร้สี ไร้กลิ่น เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต ในอดีตใช้เป็นส่วนผสมของยาเบื่อหนู ปัจจุบัน อุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์ใช้ทัลเลียมในการผลิตชิ้นส่วนบางชนิด

Cr::::bbc.com/thai

นักศึกษาเคมีจีน ถูกจับฐานวางยาพิษเพื่อนร่วมห้องพัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์