ทูตอิสราเอลตอบโต้หม่อมโจ้ เขียนฮิตเลอร์ฆ่ายิวหลอกลวง

ทูตอิสราเอลตอบโต้หม่อมโจ้ เขียนฮิตเลอร์ฆ่ายิวหลอกลวง

14 พ.ค. 58 นายชีมอน โรเด็ด เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความโต้ตอบ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "Israel in Thailand" กรณี ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร หรือ หม่อมโจ้ บุตรชาย "อาภัสรา หงสกุล" อดีตนางงามจักรวาล กับม.ร.ว.เกียรติคุณ กิติยากร เขียนบทความผ่านเฟซบุ๊ก "รุ่งคุณ กิติยากร" ระบุว่าต้องการนำเสนอความจริงอีกด้านของ "อดอล์ฟ ฮิตเลอร์" อดีตผู้นำเผด็จการของเยอรมนี โดยพยายามชี้ให้เห็นว่าการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวนับล้านนั้นเป็นเรื่องหลอกลวง
 
ระบุข้อความดังนี้
 
"เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ยังมีคนที่น่าจะได้รับการอบรมที่ดี คนที่มีโอกาสมากกว่าคนอื่นๆ คนที่ได้รับการศึกษาสูง และมีช่องทางที่จะค้นคว้าหาความรู้เพื่อเพิ่มพูนสติปัญญา แต่กลับไม่มีวิจารณญาณที่จะแยกแยะได้ว่าอะไรคือเรื่องจริง อะไรคือ โฆษณาชวนเชื่อ ทั้งยังไม่ค้นคว้าเพิ่มเติมในเรื่องที่เป็นประวัติศาสตร์ ซึ่งมีหลักฐานปรากฏชัดเจนไม่ว่าจะเป็นลายลักษณ์อักษร พยานวัตถุและพยานบุคคล
 
การที่จะเขียนเรื่องในประวัติศาสตร์สำคัญที่เกี่ยวข้อง และมีผลกระทบต่อคนหลายเชื้อชาติจำนวนมากอย่างเรื่องนี้ ให้ผิดไปจากข้อเท็จจริงด้วยอัตวิสัยส่วนตัว แทนที่จะแสดงว่าเป็นผู้รู้มากกว่าคนอื่น ในทางกลับกันกลับบ่งชี้ว่าต้องการนำความเคราะห์ร้ายของชนชาติหนึ่งมาบิดเบือน เพียงเพื่อต้องการจะผลักดันให้ตนเองได้รับความสนใจมากขึ้นเท่านั้น ข้อความนี้บ่งชัดถึงความเขลาในเรื่องการเหยียดเชื้อชาติของบุคคลเพียงคนเดียว ที่นำความอับอายมาสู่ประเทศนี้เป็นอย่างยิ่ง"
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์