ถล่มไอเอส!สหรัฐส่งฮ.อาปาเช่เดือดไอเอสในอิรัก!!

ถล่มไอเอส!สหรัฐส่งฮ.อาปาเช่เดือดไอเอสในอิรัก!!

รัฐบาลอิรักเห็นชอบให้กองกำลังร่วมสหรัฐ ใช้เฮลิคอปเตอร์อาปาเช่ร่วมถล่มกลุ่มไอเอสในฐานปฏิบัติการใกล้เมืองโมซูล ... 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐ (เพนตากอน) แถลงเมื่อวันจันทร์ เรื่องการใช้เฮลิคอปเตอร์อาปาเช่ในปฏิบัติการโจมตีฐานที่มั่นกลุ่มก่อการร้ายไอเอสในอิรักเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในการใช้อาปาเช่ในอิรัก เป้าหมายของการโจมตีอยู่ใกล้เมืองเกย์ยาราห์ ห่างลงไปราว 80 กิโลเมตรทางตอนใต้ของเมืองโมซูลซึ่งเป็นฐานที่มั่นหลักของไอเอส โดยสามารถทำลายรถยนต์ที่ถูกเตรียมไว้ใช้ในการโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายหนึ่งคัน

นายคริสโตเฟอร์ เชอร์วูด โฆษกเพนตากอน กล่าวว่า รัฐบาลอิรักได้ประเมินและอนุมัติการใช้อาปาเช่เข้าร่วมในปฏิบัติการดังกล่าวเพื่อสนับสนุนกองกำลังความมั่นคงอิรัก (ไอเอสเอฟ) ซึ่งกระบวนการเป็นไปตามขั้นตอนปกติเช่นเดียวกับปฏิบัติการอื่นๆ นายแอชตัน คาร์เตอร์ รมว.กระทรวงกลาโหมสหรัฐ ยื่นข้อเสนอต่อรัฐบาลอิรัก เรื่องการใช้อาปาเช่ซึ่งประจำการอยู่ที่ฐานทัพในอิรัก เพื่อสนับสนุนกองกำลังท้องถิ่น ตั้งแต่เมื่อต้นเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา แต่ถูกปฏิเสธจากทางการแบกแดดมาโดยตลอด

กองกำลังร่วมที่นำโดยสหรัฐใช้ปฏิบัติการทางอากาศ ทั้งโดยเครื่องบินรบและอากาศยานไร้คนขับหรือโดรน ถล่มฐานปฏิบัติการของไอเอสทั้งในอิรักและซีเรีย มาตั้งแต่เดือน ส.ค. 2557 โดยเฮลิคอปเตอร์อาปาเช่ได้เข้าร่วมในช่วงที่ใกล้จะถึงช่วงสุดท้ายของการบุกยึดเมืองโมซูล ทั้งนี้ อีกสมรภูมิในปฏิบัติการยึดคืนเมืองฟัลลูจาห์ทางตะวันตกของกรุงแบกแดดก็ดุเดือดไม่แพ้กัน.... อ่

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์