ฝรั่งเศส ประกาศ! ทำลายไข่วันละแสนฟอง

ฝรั่งเศส ประกาศ! ทำลายไข่วันละแสนฟอง

กลุ่มเกษตรกรฝรั่งเศส ประกาศทำลายไข่ในที่สาธารณะ วันละ 100,000 ฟอง ประท้วงราคาตกต่ำ จนกว่ารัฐบาลจะทำตามข้อเรียกร้อง ช่วยให้พยุงราคาให้สูงขึ้น

สำนัก
ข่าวต่างประเทศ รายงานว่ากลุ่มเกษตร ซึ่งติดต่อสื่อสารผ่านทางโฆษกที่ไม่ประสงค์เผยชื่อ พากันไปยังเมืองการ์เฮ ในแคว้นบริตานี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส และโยนไข่ทั้งแผงบนรถบรรทุกลงสู่ท้องถนน บริเวณด้านหน้าสำนักงานภาษี และประกาศว่า จะทุบทำลายไข่ในสถานที่สาธารณะ วันละ 100,000 ฟอง จนกว่ารัฐบาลจะทำตามข้อเรียกร้องของพวกเขา สำหรับออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อพยุงราคาให้สูงขึ้น หลังจากคืนก่อนหน้านี้ พวกเขาเพิ่งทำลายไข่ 100,000 ฟอง ใกล้ ๆ กับซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง และวงเวียนในจังหวัดโกต-ดาร์มอร์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดทิ้งไข่วันนี้

ทั้งนี้ เกษตรกรผู้เลี้ยงเป็ด ไก่ ในฝรั่งเศส ร้องต่อรัฐฯหลายครั้ง ต่อภาวะราคาไข่ตกต่ำจากผลผลิตที่ล้นตลาด ปัญหาที่เกิดขึ้นกับชาติอื่น ๆ ในสหภาพยุโรปด้วยเช่นกัน โดยพวกเขาบอกว่า ราคาปัจจุบันนั้น ไม่เหมาะสมกับต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น หรือการลงทุนต่าง ๆ ที่พวกเขาจำเป็นต้องดำเนินการตามคำสั่งของอียู ซึ่งจะมีผลบังคับใช้มาตั้งแต่เดือนมกราคม 2012 เพื่อปกป้องไก่ไข่และเป็ดให้อยู่ดีกินดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์