ผู้นำหมีขาว ปูติน-เมีย แถลงหย่า-สื่อจับตาปมมีกิ๊ก

ผู้นำหมีขาว ปูติน-เมีย แถลงหย่า-สื่อจับตาปมมีกิ๊ก


สำนักข่าวเอ เอฟพีรายงานว่า ชาวรัสเซียต่าง ตกตะลึงและวิพากษ์วิจารณ์

กรณีประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียวัย 60 ปี ควงนางลุดมิลา ภรรยาวัย 55 ปี แถลงข่าวออกทีวีว่าตัดสินใจปิดฉากชีวิตสมรสเกือบ 30 ปี ด้วยเหตุผลว่าต่างไม่มีเวลาให้กัน ชาวรัสเซียตั้งประเด็นว่า ท่านผู้นำอาจมีหญิงคนใหม่

การหย่าร้างครั้งนี้ทำให้นายปูตินถูก รื้อฟื้นข่าวลือเมื่อปี 2551 ว่า มีสัมพันธ์กับน.ส.อลิน่า คาบาเยวา อดีตนักยิมนาสติกลีลา เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกที่อายุอ่อนกว่า 30 ปี จนเป็นต้นเหตุให้ระหองระแหงกับภริยามาโดยตลอด ซึ่งนาย ปูตินปฏิเสธข่าวนี้อย่างชัดเจน

ส่วนการเปิดใจทางทีวีล่าสุดนี้ นายปูตินกล่าวว่า

ตนและภริยาแทบไม่พบหน้ากันเพราะต่างดำเนินชีวิตของตัวเอง แต่ขอชื่นชมภริยาที่ยืนหยัดเคียงข้างมาเกือบ 9 ปีที่เป็นประธานาธิบดี

"เรา จะติดต่อใกล้ชิดกันเสมอไป ผมมั่นใจ ตลอดไป"

นายปูตินกล่าว ขณะที่นางลุดมิลากล่าวขอบคุณปูตินที่ดูแลมาตลอดเช่นกัน ยืนยันว่าได้ตัดสินใจร่วมกัน ปูตินพบรักกับนางลุดมิลา ซึ่งขณะนั้นเป็นแอร์โฮสเตส โดยมีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกัน ทั้งคู่แต่งงานกันเมื่อปี 2526 และใกล้จะครบรอบ 30 ปี โดยมีลูกสาวด้วยกัน 2 คน

ขณะที่สื่อรัสเซียต่างนำเสนอข่าวในเชิงชื่นชมปูตินที่มีความจริง ใจและกล้าเปิดเผย เนื่องจากการแถลงข่าวหย่าถือเป็นเรื่องแปลกสำหรับนักการเมืองรัสเซีย

โดยเฉพาะระดับผู้นำที่มักเก็บงำชีวิตส่วนตัวเป็นความลับ อีกทั้งนางลุดมิลาไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณชนเป็นเวลาร่วมปี ครั้งล่าสุดคือพิธีสาบานตนเป็นประธานาธิบดีของปูตินเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ปีก่อน

ผู้นำหมีขาว ปูติน-เมีย แถลงหย่า-สื่อจับตาปมมีกิ๊ก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์