ยิงสนั่น 7 ศพวิหารชาวซิกห์ในสหรัฐ

ยิงสนั่น 7 ศพวิหารชาวซิกห์ในสหรัฐ

มือปืนถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุรวมเป็น 7 ศพ ฝ่ายตำรวจเจ็บ 1 ราย มีเหยื่อกระสุนได้รับบาดเจ็บราว 20-30 คน


วันนี้ (6 ส.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองโอ๊ค ครีค รัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า เกิดเหตุมือปืนเปิดฉากยิงในวิหารชาวซิกห์ ในรัฐวิสคอนซิน ทางตอนเหนือของสหรัฐ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยังผลให้ตัวมือปืนและคนอื่นๆถูกยิงตายรวม 7 ศพ
 

นายแบรด เวนท์ลันด์ หัวหน้าตำรวจเขตกรีนฟิลด์ เปิดเผยว่า เมื่อตำรวจรับแจ้งเหตุว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้นภายในวิหารชาวซิกห์ ในเมืองโอ๊ค ครีค ซึ่งอยู่นอกเมืองมิลวอลกี รัฐวิสคอนซิน จึงยกกำลังมาตรวจสอบ พบมือปืน จึงยิงต่อสู้กัน ฝ่ายมือปืนยิงสวนมาหลายนัด แต่สุดท้ายก็ถูกยิงเสียชีวิต และตำรวจยังไม่พบว่ามีมือปืนรายอื่นอยู่ในวิหารด้วยหรือไม่ ซึ่งขัดกับรายงานข่าวของสื่อมวลชนซึ่งระบุว่า สถานการณ์ยังคงดำเนินต่อไปแม้ทางตำรวจพยายามที่จะเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และ พบผู้เสียชีวิต 4 ศพ อยู่ภายในวิหารชาวซิกห์ และอีก 3 ศพ รวมถึงตัวมือปืน พบอยู่ด้านนอกวิหาร ขณะเดียวกัน ฝ่ายตำรวจก็ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว คาดว่าจะไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต นอกนั้นก็ยังมีผู้ชาย 3 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น ชื่อฟรอยด์เติร์ทแล้ว
 

กำลังตำรวจหน่วยยุทธวิธี รวมถึงอีกหลายหน่วยของเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมาย เช่น เอฟบีไอ ได้รุดมายังที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุการยิงกันในครั้งนี้
 

ส่วนประธานของวิหารชาวซิกห์ คือ นายสัตวาน คาเลกา ก็ถูกยิงได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว และ เชื่อว่ายังมีเหยื่อกระสุนปืน ได้รับบาดเจ็บในราว 20-30 คน
 

จากคำบอกเล่าของพยานระบุว่า มือปืนผู้ก่อเหตุเป็นชายผิวขาวอายุประมาณ 30 ปี ไม่น่าจะเป็นคนในที่เกี่ยวข้องกับวิหารชาวซิกห์ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่า อาจจะเป็นความเกลียดชังเป็นการส่วนตัว
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์