ชนชั้นสูงเขาฟังอะไรกัน? ส่องรายชื่อศิลปินคนโปรดของราชวงศ์อังกฤษ!!

ชนชั้นสูงเขาฟังอะไรกัน? ส่องรายชื่อศิลปินคนโปรดของราชวงศ์อังกฤษ!!

เมื่อพูดถึงกลุ่มชนชั้นสูงอย่างราชวงศ์อังกฤษ ภาพจำที่เรามักจะเห็นจากในภาพยนตร์ เพลงที่บุคคลกลุ่มนี้ฟังก็มักจะเป็นเพลงคลาสสิก แต่ที่จริงแล้ว รสนิยมการฟังเพลงของชนชั้นสูงก็หลากหลายไม่ต่างจากสามัญชน และนี่คือรายชื่อศิลปินคนโปรดของสมาชิกในราชวงศ์อังกฤษ พระองค์ไหนจะชอบศิลปินคนใด และจะตรงกับคุณหรือเปล่า ไปดูกัน

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2
ศิลปินคนโปรด: Fred Astaire
Fred Astaire

นักร้อง นักเต้น และนักแสดงละครบรอดเวย์ชาวอเมริกัน เพลงของเขาอยู่ในรายชื่อเพลงโปรดของสมเด็จพระราชินี ในหนังสือที่ระลึกเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 90 ปี ด้วย

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์
ศิลปินคนโปรด: Leonard Cohen
Leonard Cohen

ศิลปินชาวแคนาดา ที่มีความสามารถทั้งการร้องเพลง แต่งเพลง เล่นดนตรี เขียนบทกวี และวาดภาพ โดยทรงให้เหตุผลที่ทรงโปรดศิลปินผู้นี้ว่า "การเรียบเรียงดนตรี เนื้อเพลง และทุกสิ่งทุกอย่างของเขานั้นน่าอัศจรรย์ เขาเป็นศิลปินที่โดดเด่น รวมทั้งสุ้มเสียงที่แหบทว่าฟังสบายอย่างไม่น่าเชื่อ

เจ้าชายแอนดรูว์
ศิลปินคนโปรด: Will.i.am
Will.i.am

ศิลปินฮิปฮอปและสมาชิกวง Black Eyed Peas ที่มีเพลงอยู่ใน iPod ของเจ้าชายแอนดรูว์ วัย 57 ปี โดยเจ้าชายทรงให้เหตุผลว่า Will.i.am เป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ และแม้จะเป็นคนดัง แต่ก็ใส่ใจที่จะตอบแทนสังคม แค่คำพูดประโยคเดียวของเขา ก็เปลี่ยนแปลงชีวิตของคนได้แล้ว และหากมีโอกาส พระองค์ก็ทรงหวังจะได้ร่วมเล่นดนตรีกับ Will.i.am ด้วย

เจ้าหญิงไดอานา
ศิลปินคนโปรด: Duran Duran
Duran Duran

วงดนตรีแนวนิวเวฟสัญชาติอังกฤษ ที่เคยเข้าเฝ้าพระองค์เมื่อปี 1983 และได้จัดคอนเสิร์ตเพื่อระลึกถึงพระองค์เมื่อปี 2006 โดยไซมอน เลอบอน ฟรอนท์แมนของวงได้กล่าวไว้ว่า เขารู้สึกเป็นเกียรติที่เจ้าหญิงไดอานายกให้ Duran Duran เป็นวงโปรดของพระองค์ เหมือนกับที่พระองค์เป็นเจ้าหญิงผู้เป็นที่รักของวง

เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน
ศิลปินคนโปรด: Ellie Goulding
Ellie Goulding

นักร้องและนักดนตรีชาวอังกฤษ เจ้าของผลงานเพลงป๊อบชื่อดังอย่าง Love Me Like You Do และยังได้รับเชิญให้ไปร้องเพลงในงานแต่งงานของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน เมื่อปี 2011 ด้วย

เจ้าชายแฮร์รี
ศิลปินคนโปรด: Skream
Skream

ศิลปินแนวดั๊บสเตปตัวพ่อ ที่เคยได้รับเชิญให้ไปชมคอนเสิร์ตที่พระราชวังเบอร์มิงแฮมเมื่อปี 2010 และได้พบกับเจ้าชายแฮร์รีเป็นครั้งแรก โดยพระองค์ได้จับมือกับ Skream และกล่าวชมว่าเขาเป็นศิลปินฝีมือดี

เจ้าชายจอร์จ
ศิลปินคนโปรด: Coldplay
Coldplay

สมัยที่เจ้าชายจอร์จยังทรงเป็นทารก เจ้าชายวิลเลียม พระบิดาของพระองค์ทรงร้องเพลงของ Coldplay กล่อมให้พระองค์บรรทมด้วยเสียงดัง โดยเพลงโปรดของเจ้าชายพระองค์น้อยก็คือ ‘Paradise' และ ‘Yellow' ซึ่งทำให้พระองค์หลับสนิท


ข้อมูล : NME
ภาพ : Gettyimages, AFP

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์